Tăng cường phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật, 15:09, Thứ Ba, 06/06/2023 (GMT+7)

 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thăm hỏi đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thăm hỏi đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có chỉ thị về việc tăng cường phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD- ĐT chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ GD- ĐT và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh về công tác chuẩn bị kỳ thi.

Tham mưu, ban hành theo thẩm quyền đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức kỳ thi; đảm bảo các khâu của kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc đúng quy định; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi tại tỉnh.

Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã thành phố đảm bảo các điều kiện về cung cấp điện, giao thông, an ninh trật tự, các quy định về phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Phối hợp với thanh tra tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD- ĐT và Thanh tra chính phủ; bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực, khách quan, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế.

Đồng thời, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo đúng quy định. Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân ở tất cả các điểm thi; vận động hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai dịch bệnh tham gia kỳ thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế. Trường hợp phát sinh tình huống bất khả kháng cần xử lý kịp thời, phù hợp thực tế đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN