Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật, 20:07, Thứ Hai, 05/06/2023 (GMT+7)

 

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 5/6, Bộ Thông tin- TT tổ chức hội nghị toàn quốc với chủ đề “Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” bằng hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước.

Tại hội nghị, đơn vị chủ trì đã giới thiệu về Bộ tiêu chí đánh giá Cổng dịch vụ công; kết quả đánh giá Cổng dịch vụ công các bộ, ngành, địa phương lần 1. Theo đó, trên cơ sở kết quả khảo sát, giám sát, đo lường trong tháng 3/2023, Bộ Thông tin- TT tổng hợp và nhấn mạnh 10 nhóm vấn đề và 20 nhiệm vụ cụ thể để xử lý.

Đồng thời, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi về các hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc cũng như những bài học kinh nghiệm, sáng kiến trong quá trình triển khai và xác định phương hướng trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bộ trưởng Bộ Thông tin- TT, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lưu ý, việc xây dựng và ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn, hướng dẫn kỹ thuật để cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng đảm bảo thuận tiện, an toàn cho người dân, doanh nghiệp; các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; nâng cấp hạ tầng Cổng dịch vụ công quốc gia để bảo đảm cho người dân truy cập nhanh chóng, thông suốt.

Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc bộ, ngành, địa phương kết nối với Hệ thống EMC để giám sát, đo lường dịch vụ công trực tuyến; đơn giản hóa thủ tục hành chính trên môi trường số…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA