Chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK được nâng lên khi đạt hạng I

Cập nhật, 10:08, Thứ Năm, 08/06/2023 (GMT+7)

 

Chiều 7/6, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đến khảo sát tại BVĐK tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 55/2022/NQ-HĐND và Nghị quyết số 53/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về đào tạo, thu hút, bố trí nguồn nhân lực y tế tại bệnh viện.

Qua khảo sát, đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của BVĐK Vĩnh Long trong việc tổ chức triển khai Nghị quyết số 55/2022/NQ-HĐND và Nghị quyết số 53/2022/NQ-HĐND; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án nâng BVĐK lên hạng I vào năm 2022 và bệnh viện tuyến cuối vào năm 2024. Chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên sau khi đạt hạng I. Đơn vị có kế hoạch cụ thể trong việc đào tạo nguồn nhân lực.

Cụ thể, nhu cầu nhân lực toàn bệnh viện để đảm bảo thực hiện tốt đề án là 990 nhân viên, hiện còn thiếu 197 nhân viên so với nhu cầu. BV đã có kế hoạch bổ sung 68 người từ việc sáp nhập nhân lực các khoa điều trị nội trú của TTYT TP Vĩnh Long, đồng thời tiếp tục tuyển dụng đợt 2 để đủ số người làm việc; tiếp nhận khám chữa bệnh hơn 1.000 ca/ngày; thành lập mới đơn vị ung bướu. Song song đó, có 55 đối tượng được hưởng chính sách thu hút theo Nghị quyết 53/2022/NQ-HĐND; đưa đi đào tạo và triển khai các kỹ thuật theo kế hoạch của đề án…

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề xuất BVĐK tỉnh tiếp tục triển khai tuyên truyền trong lực lượng cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế hiểu rõ, đúng, đầy đủ về 2 Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là về chính sách đào tạo đối với lực lượng y tế; kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm y tế TP Vĩnh Long rà soát lại đề án tổ chức lại  TTYT TP Vĩnh Long, đề xuất giải pháp, kiến nghị với Sở Y tế điều chỉnh cho phù hợp.

Tin, ảnh: QUYÊN- NGA