Công ty Điện lực Vĩnh Long tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật, 15:21, Thứ Sáu, 05/05/2023 (GMT+7)
 Cảnh sát PCCC hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy.
Cảnh sát PCCC hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy.

Nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm, kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra, ngày 5/5, Công ty Điện lực Vĩnh Long phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại văn phòng công ty.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã thực hiện kiểm tra công tác an toàn PCCC tại công ty Điện lực và các đơn vị trực thuộc. Sau đó, cán bộ, công nhân viên văn phòng công ty, đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ cơ sở được tuyên truyền kiến thức pháp luật mới về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; những nguy cơ và nguyên nhân gây ra cháy, nổ, cùng những thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ gây ra.

Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ Văn phòng Công ty Điện lực thực tập tình huống chữa cháy tại chỗ.
Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ Văn phòng Công ty Điện lực thực tập tình huống chữa cháy tại chỗ.

Đồng thời, trang bị những kiến thức cơ bản về các biện pháp chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, đặc biệt là những việc cần làm ngay khi xảy ra cháy, nổ như: ngắt cầu dao điện, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa; điện thoại ngay cho Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sau khi nắm vững lý thuyết cơ bản, cán bộ, công nhân viên văn phòng công ty được thực tập tình huống chữa cháy tại chỗ.

Sau buổi tập huấn thành công tại văn phòng công ty, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tiếp tục tổ chức tập huấn cho Điện lực huyện, thị xã, thành phố và tất cả các đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và trạm 110kV, đảm bảo 100% cán bộ, công nhân viên nắm vững nguyên tắc PCCC, kỹ năng thoát hiểm và kỹ năng cứu nạn, cứu hộ.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU