Bảo vệ môi trường từ thói quen 4T

Cập nhật, 06:07, Thứ Tư, 08/03/2023 (GMT+7)
Đoàn viên thanh niên làm đẹp đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên thanh niên làm đẹp đường giao thông nông thôn.

(VLO) Đó là “từ chối, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế” và thói quen phân loại rác tại nguồn để bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Trong năm 2023, các cấp bộ Đoàn của huyện Vũng Liêm sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc xây dựng các thói quen trên.

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức ngày hội “thanh niên hành động chống rác thải nhựa”; xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong hạn chế, giảm thiểu rác thải nhựa như chợ, trường học không rác thải nhựa.

Ứng phó với biến đổi khí hậu; triển khai các chương trình, mô hình, hành động cụ thể như tham gia hỗ trợ, thông tin tới người dân nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh.

Trong năm 2022, các tổ chức đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, vệ sinh nhà cửa môi trường sống, chống rác thải nhựa, đào hố rác, phân loại, xử lý rác thải thành phân bón hữu cơ; thu gom vỏ, chai thuốc BVTV,… với 2.714 lượt cán bộ đoàn, đoàn viên tham gia.

Tin, ảnh: HỒNG LÊ