Kho bạc Nhà nước tỉnh

Nâng cao chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật, 06:19, Thứ Năm, 15/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Năm 2022, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Vĩnh Long đã tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước cho các ngân hàng thương mại (NHTM) với nhiều hình thức đa dạng.

Trong năm, đã mở thêm tài khoản chuyên thu với 3 hệ thống NHTM, nâng số lượng NHTM tham gia phối hợp thu ngân sách nhà nước đến nay lên 8 ngân hàng.

Bên cạnh, đang hoàn thành thủ tục mở rộng phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử giữa KBNN với 2 NHTM.

Qua đó, góp phần hiện đại hóa, đa dạng hóa phương thức thu, nộp ngân sách nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi và tăng thêm sự lựa chọn cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN.

KBNN Vĩnh Long tiến tới hình thành kho bạc 3 không “không khách hàng tại trụ sở”, “không dùng tiền mặt”, “không chứng từ giấy”. Tính đến 6/12, tổng thu - chi tiền mặt trong toàn hệ thống KBNN Vĩnh Long đều giảm từ 95%.

NAM ANH