Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2022 - 2027

Cập nhật, 17:03, Thứ Bảy, 03/12/2022 (GMT+7)
Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam -  Campuchia tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.
Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

(VLO) Ngày 3/12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Vĩnh Long tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Sao Pút Tra - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Speu  đến dự.

Nhiệm kỳ I (2010 - 2015), Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tích cực phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, các ngành, các cấp làm tốt vai trò cầu nối, gắn kết sự hợp tác hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Long và nhân dân Campuchia, cũng như giữa chính quyền hai tỉnh Vĩnh Long - Kampong Speu.

Từ năm 2010 đến nay, hội đã phối hợp tổ chức và đón tiếp 31 đoàn khách, với 442 lượt khách của Tổng Lãnh sự quán Campuchia, các đoàn cán bộ lãnh đạo của tỉnh bạn và các doanh nghiệp Campuchia đến thăm, giao lưu và tìm cơ hội hợp tác tại tỉnh Vĩnh Long; Lãnh đạo hội cũng đã tham gia với 23 đoàn của tỉnh đi công tác và tham quan, hợp tác với tỉnh bạn.

Hội phối hợp với các ngành tham mưu UBND tỉnh vận động hỗ trợ cho tỉnh Kampong Speu và một số đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch với tổng kinh phí 139.000 USD và hơn 2 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Vĩnh Long đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức thực hiện các hoạt động trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với nhân dân Campuchia và đặc biệt là nhân dân tỉnh Kampong Speu, góp phần đưa công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh hoạt động ngày càng sâu rộng, hiệu quả.

Nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới hội viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước trong quan hệ ngoại giao với Campuchia; tăng cường tuyên truyền tới nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của hai nước cùng nhau trân trọng và giữ gìn quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Đồng thời, căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giao lưu truyền thống đạt hiệu quả cao.

Đại hội bầu ban chấp hành mới gồm 21 người; ông Trần Hoàng Tựu - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long được bầu làm Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin, ảnh: HẢI YẾN