Phát huy hơn nữa các nguồn lực xã hội thực hiện tốt an sinh xã hội

Cập nhật, 17:28, Thứ Hai, 21/11/2022 (GMT+7)
Xem video.
Đồng chí Võ Văn Thưởng trao bảng tượng trưng hỗ trợ Vĩnh Long 100 căn nhà đại đoàn kết cho Chủ tịch UBND tỉnh - Lữ Quang Ngời.
Đồng chí Võ Văn Thưởng trao cho Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời bảng tượng trưng hỗ trợ Vĩnh Long 100 căn nhà đại đoàn kết.

(VLO) Ngày 21/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết đợt phát động đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2022 và gặp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, dành nguồn lực lớn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở Vĩnh Long và thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Từ đầu năm 2010 đến nay, bằng nguồn lực từ xã hội đã xây dựng và sửa chữa hơn 9.100 căn nhà tình nghĩa, 16.700 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, hàng chục km đường nông thôn, cầu dân sinh; hàng chục lớp học và công trình nước sạch… hỗ trợ sinh kế cho hàng ngàn hộ nghèo, giúp đỡ hàng trăm người mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong năm 2022, đã có 495 tổ chức, doanh nghiệp và hơn 16.500 cán bộ, CCVC, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, người con Vĩnh Long ở ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ xây dựng trường THPT Nguyễn Hiếu Tự; từ nguồn Quỹ vì người nghèo và đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã xây dựng, sửa chữa trên 2.300 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Bí thư Tỉnh ủy - Bùi Văn Nghiêm và Chủ tịch UBND tỉnh - Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích đóng góp và vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh hội của tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy - Bùi Văn Nghiêm và Chủ tịch UBND tỉnh - Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích đóng góp và vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh hội của tỉnh

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương tỉnh Vĩnh Long trong năm 2022 đã xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Qua đó thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người nghèo. Các cấp mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục hướng mạnh hoạt động về cơ sở, đa dạng các hình thức tập hợp, huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 37 tập thể, 13 cá nhân có thành tích đóng góp, vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: YẾN - NGA