Long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia các địa điểm lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 10:40, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)
Xem video clip

(VLO) Thiết thực kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt; kỷ niệm 82 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa; 77 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, sáng 17/11, UBND tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia các địa điểm lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt gồm: Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng (huyện Vũng Liêm).

Lãnh đạo tỉnh và thân nhân Thủ tướng Võ Văn Kiệt, dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, sáng 17/11.
Lãnh đạo tỉnh và thân nhân Thủ tướng Võ Văn Kiệt dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, sáng 17/11.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã được Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long xây dựng năm 2010, khánh thành năm 2012 để tri ân những đóng góp to lớn của Thủ tướng đối với quê hương, đất nước.

Với kiến trúc không gian mở, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã tạo nên nét riêng, dung hòa giữa tính chất trang trọng, thành kính, sâu lắng và tính chất thân thiện, gần gũi của một điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Và Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt thời gian qua đã thực sự là “địa chỉ đỏ”, là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh”.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức trao Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đối với Khu lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng.
Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức trao Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đối với Khu lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng.

Cùng với đó, di tích đình Bình Phụng là một trong những nơi gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong những ngày đầu tham gia cách mạng.

Trong kháng chiến chống Pháp, đình Bình Phụng là một trong những nơi được chính quyền cách mạng tổ chức hội họp và tập hợp lực lượng kháng chiến.

Đình Bình Phụng mang nhiều giá trị lịch sử với nhiều sự kiện cách mạng diễn ra tại ngôi đình rất đáng được ghi nhận để bảo tồn giá trị lịch sử, văn hóa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Vĩnh Long vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đối với Khu lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm của tỉnh Vĩnh Long đối với công tác quản lý Nhà nước về di sản văn hóa trên địa bàn nhằm phát huy giá trị các di tích được xếp hạng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG- TẤN ANH