Cần quản lý chặt chẽ hơn về chất lượng sản phẩm hàng hóa

Cập nhật, 20:23, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại huyện Trà Ôn và TP Vĩnh Long.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thông qua 6 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Quốc hội xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần quan tâm giải quyết tốt hơn một số vấn đề về chế độ chính sách cho người có công. Việc truyền thông quảng cáo hàng hóa trên các trang mạng cần quản lý chặt chẽ hơn để tránh lừa gạt người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Việc di dời các hộ dân để giải phóng mặt bằng đối với các dự án công trình quan trọng cần thực hiện quyết liệt hiệu quả hơn.

Giá vật tư nông nghiệp và giá xăng dầu tăng cao, người dân gặp nhiều khó khăn; vấn đề hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn tiếp diễn gây nguy hại đến sức khỏe và đời sống người dân…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long ghi nhận các kiến nghị và đại diện các ngành chức năng lần lượt giải trình những ý kiến của cử tri; đồng thời đại biểu Quốc hội cũng thông tin thêm nhiều nội dung quan trọng để người dân an tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo điều hành của Đảng và Nhà nước rất quan tâm thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh trật tự để ngày càng nâng cao chất lượng sống cho nhân dân.

HẢI YẾN