Trường ĐH Cửu Long

Hội thảo góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 06:05, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

Ngày 14/9, Trường ĐH Cửu Long tổ chức Hội thảo lần thứ 3 góp ý quy hoạch tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

PGS.TS. Hiệu trưởng Lương Minh Cừ yêu cầu các nhà khoa học tiếp tục tập trung nghiên cứu góp ý các vấn đề về kết cấu đề án; mục tiêu, lý do quy hoạch của đề án... Nội dung của đề án xem có phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Phương hướng triển khai của đề án giai đoạn 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2050 và phương pháp tiếp cận có khả thi hay không. Đồng thời đề xuất giải pháp để giúp tỉnh triển khai thực hiện dự án một cách hiệu quả.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các đại biểu, các nhà khoa học xoay quanh các vấn đề: Yêu cầu dự án cần có ý kiến tư vấn của chủ đầu tư; bám sát điều kiện tự nhiên, nguồn lực của địa phương; kế thừa các quy hoạch trước đó của địa phương; phân tích về khai thác sử dụng đất, sự phân bố hạ tầng kỹ thuật; nâng cao năng lực của ngành y tế phục vụ tốt cho chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; cần đưa ra định hướng về mặt cảnh quan đô thị và các giải pháp thực hiện cảnh quan đô thị.

CAO HUYỀN