Vĩnh Long xử lý gần 450 ổ dịch sốt xuất huyết

Cập nhật, 17:38, Chủ Nhật, 21/08/2022 (GMT+7)

 

Người dân cần tự giác thực hiện diệt lăng quăng để phòng chống SXH.
Người dân cần tự giác thực hiện diệt lăng quăng để phòng chống SXH.

Theo ngành y tế Vĩnh Long, số trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong tỉnh tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Từ 15- 21/8, tỉnh ghi nhận 140 ca mắc, trung bình 20 ca/ngày; so với tuần trước, số mắc tăng gấp 1,2 lần (140/115 ca).

Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 1.580 trường hợp mắc bệnh SXH, có 2 trường hợp tử vong. Đồng thời, ngành y tế cũng ghi nhận và xử lý 45 ổ dịch SXH nhỏ, nâng số ổ dịch SXH nhỏ được xử lý từ đầu năm đến nay lên gần 450 ổ dịch, hạn chế bệnh tiếp tục lan rộng. Số ca mắc và ổ dịch nhỏ SXH được phát hiện rải rác ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Theo đánh giá của ngành y tế, hiện nay, đang vào cao điểm mùa mưa,  là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên môi trường thuận lợi cho bệnh SXH phát triển mạnh. Do đó, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống như diệt lăng quăng, xử lý ổ dịch... thì số mắc SXH sẽ còn tăng cao hơn trong thời gian tới.

Để giảm thiểu tình trạng này, quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của người dân trong việc giữ vệ sinh môi trường. Tại mỗi hộ gia đình, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh SXH, tích cực vào cuộc để loại bỏ lăng quăng, không để phát sinh muỗi. Nếu phát hiện dấu hiệu bệnh, cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN