Vĩnh Long tập trung đặc biệt cao độ cho công tác phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 15:15, Thứ Hai, 28/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa ban hành công văn chỉ đạo tập trung đặc biệt cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để hạn chế đến mức thấp nhất ca mắc mới, đảm bảo các hoạt động kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh và bảo vệ an toàn sức khỏe, đời sống nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị- xã hội, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đáng chú ý là: 

Tiếp tục thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai quyết liệt các giải pháp theo chỉ đạo, hướng dẫn của BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần đặc biệt cảnh giác, có biện pháp xử lý nhanh chóng, chính xác, hiệu quả với những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh.

Nêu cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của pháp luật.

Trường hợp địa phương, cơ quan, đơn vị có dấu hiệu lơ là, chủ quan, thực hiện không nghiêm chỉ đạo của cấp trên, để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn thì tập thể và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sẽ xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tăng cường phổ biến, tuyên truyền cho nhân dân, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; kịp thời phát hiện, thông báo cho cơ quan có thẩm quyền các trường hợp đi về từ vùng dịch để có biện pháp xử lý kịp thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện- thị- thành, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp và các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ tất cả các nguồn dễ lây lan, kiên quyết không để dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh;…

THÚY QUYÊN