Độ mặn đã giảm dưới 2‰ và duy trì trong vài ngày tới

Cập nhật, 15:26, Thứ Ba, 17/12/2019 (GMT+7)

 

Cống Nàng Âm (xã Trung Thành Đông- Vũng Liêm) được đóng lại để ngăn nước mặn xâm nhập.
Cống Nàng Âm (xã Trung Thành Đông- Vũng Liêm) được đóng lại để ngăn nước mặn xâm nhập.

Thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện  độ mặn tại các trạm đã giảm xuống mức dưới 2‰ và dự báo trong vài ngày tới, độ mặn các nơi vẫn chủ yếu duy trì ở mức nhỏ hơn số liệu này.

Số liệu đo mặn cập nhất sáng 17/12 tại cống Nàng Âm 1,8‰, vàm Vũng Liêm 1,2‰, Quới An 1,2‰, Ngã Tư 1‰, Tích Thiện 0,7‰ và Trà Ôn 0,2‰.

Sau thời gian độ mặn tăng cao thì vài ngày qua, độ mặn tại các trạm đo bắt đầu giảm. Đặc biệt tại khu vực cống Nàng Âm (Vũng Liêm)- nơi ghi nhận độ mặn luôn ở mức cao nhất tại các trạm đo trong tỉnh- ngày 16/12,  độ mặn đã giảm còn 3‰ và tiếp tục giảm sau đó.

Tuy nhiên, với độ mặn như trên thì vẫn còn khả năng gây hại cho cây trồng nên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vũng Liêm đề nghị các xã, thị trấn ven sông Cổ Chiên chỉ đạo tiếp tục đóng tất cả các cống, bộng, không cho nước mặn vào nội đồng.

Đồng thời khuyến cao người dân không sử dụng nguồn nước sông và cả nước máy để tưới cho lúa, cây trồng cho đến khi độ mặn ở khu vực xuống dưới mức 1‰ mới trữ nước để sinh hoạt, tưới tiêu.

Tin, ảnh: LÊ SƠN