Sổ tay

Sau 1/6- nghĩ về sân chơi trẻ em

Cập nhật, 07:13, Thứ Tư, 05/06/2019 (GMT+7)

Đầu hè là thời điểm phụ huynh cho con nghỉ ngơi, vui chơi trước khi bắt đầu lịch học thêm, học hè. Vì vậy, phụ huynh lo “chạy” tìm sân chơi cho trẻ.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) “rơi” vào thời điểm đầu hè nên nhu cầu sân chơi càng tăng vọt. Tại các đô thị, khu vui chơi trẻ em ở siêu thị, công viên, quảng trường… trở nên đông đúc, nhiều nơi quá tải. Để tránh cảnh chen lấn, không ít phụ huynh chọn cho con “ở nhà cho lành”. Trong khi nhiều phụ huynh khác cho con đến các khu mua sắm để... vui chơi tạm.

Thành thị đã vậy, nông thôn càng thiếu sân chơi. Hơn 19 giờ ngày 1/6, một quán cà phê gần Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ) khá nhộn nhịp, nhiều khách nhí hào hứng chơi cầu trượt ở một góc sân quán.

Chị Lê Hồng Hoa- một trong những phụ huynh dẫn con đến quán- cho hay, do xung quanh không có khu vui chơi nào nên chị và các phụ huynh đành cho con vui 1/6 ở quán cà phê. “Quán có đầu tư một vài trò chơi nhỏ nên cũng là điểm đến cuối tuần hay khi rảnh rỗi của con em trong khu vực”- chị Hoa nói.

Một phụ huynh khác nói: “Ở quê có sân nhà rộng rãi để con trẻ vui chơi nhưng những dịp như 1/6 hay cuối tuần cũng cần cho con đến khu vui chơi. Đáng buồn là xung quanh không có khu vui chơi nào, ra tới TP Vĩnh Long xa 10km nhưng mấy khu vui chơi ở đó cũng nhỏ hẹp, thường quá tải nên thôi”.

Thiết nghĩ, sân chơi không chỉ để trẻ vui chơi thư giãn mà còn phát triển trí tuệ, kỹ năng. Tuy nhiên, thực trạng thiếu sân chơi trẻ em đã và đang là thực tế từ thành thị đến nông thôn. Nhiều phụ huynh ước ao: Có sự chung tay đầu tư cho trẻ em nhiều sân chơi thú vị, an toàn.

SÔNG HẬU