Kiểm tra việc phòng chống dịch tả lợn Châu Phi ở phường- xã và các điểm chợ

Cập nhật, 06:24, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)

 

Sức mua thịt heo tại các chợ giảm mạnh dù ngành chức năng cho biết dịch tả lợn Châu Phi không lây qua người.
Sức mua thịt heo tại các chợ giảm mạnh dù ngành chức năng cho biết dịch tả lợn Châu Phi không lây qua người.

 

Ngày 28/5/2019, Đoàn UBND TP Vĩnh Long đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi ở các phường- xã và các điểm chợ trên địa bàn TP Vĩnh Long.

Theo đó, từ 28/5- 4/6/2019, đoàn tiến hành kiểm tra việc xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi, kế hoạch tiêu độc sát trùng; nắm tình hình chăn nuôi và kinh doanh mua bán thịt heo trên địa bàn; công tác tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn Châu Phi đối với người dân, hộ chăn nuôi và tiểu thương mua bán trong chợ. Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại Phường 5 và Phường 8, hiện nay tình hình mua bán thịt heo tại các chợ giảm về số lượng và sức mua, có nhiều hộ tiểu thương tạm nghỉ kinh doanh.

Hiện, TP Vĩnh Long có tổng đàn heo hơn 3.200 con và dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại 4 hộ chăn nuôi ở Phường 5 và Phường 8. Qua đó địa phương phối hợp với các ngành chức năng tiêu hủy 100%, với số lượng 144 con, đồng thời tiêu độc sát trùng tại các ổ dịch và đang tiếp tục giám sát dịch tể tại khu vực xung quanh để khống chế kịp thời khi có dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN SƠN