Đảm bảo an toàn cho học sinh vùng ngập lũ

Cập nhật, 15:16, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

Ngày 17/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có công văn đề nghị Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long chủ động chỉ đạo, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như công tác dạy và học trong mùa lũ.

Theo đó, đội ngũ sư phạm cần tập trung công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh về các rủi ro liên quan đến nước trong mùa lũ, đảm bảo hoạt động dạy và học an toàn trong các trường học khi lũ về, cho phép học sinh nghỉ học tùy theo diễn biến lũ tại địa phương (nếu cần thiết).

Các trường nên cắm biển báo rõ ràng cho trẻ em nơi ngập sâu, nơi nguy hiểm dễ bị sạt lở, ao hồ xung quanh khu vực trường, lớp học.

Thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình, lớp học. Ở những nơi có nguy cơ ngập lụt, cần di dời máy móc, trang thiết bị dạy học, tài liệu thư viện lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt.

Nhà trường cần phổ biến, tuyên truyền tới phụ huynh một số nội dung để tăng cường sự an toàn cho học sinh ngoài giờ lên lớp, như việc không để trẻ em bơi lội, vui chơi tại nơi hố sâu, ven sông, kinh, rạch khi lũ về hoặc khi mưa giông.

Chủ động đưa rước học sinh an toàn hoặc đưa rước tập trung bằng xuồng có trang bị áo phao. Khuyến khích cắm biển cảnh báo rõ ràng cho trẻ em tại nơi ngập sâu, nơi nguy hiểm dễ bị sạt lở, ao, hồ xung quanh khu vực gia đình sinh sống.

LÊ SƠN