Chăm lo tốt đời sống gia đình chính sách

Cập nhật, 05:23, Thứ Ba, 25/07/2017 (GMT+7)

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc và giải quyết chế độ chính sách cho các gia đình có công trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách ở xã Hòa HIệp (Tam Bình).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách ở xã Hòa HIệp (Tam Bình).

Chính sách về nhà ở đối với gia đình chính sách luôn được tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Bên cạnh nguồn ngân sách, từ năm 2014- 2016, tỉnh vận động các nguồn lực xã hội đóng góp xây dựng mới và sửa chữa 4.934 căn nhà tình nghĩa.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 12.000 người được chi trả trợ cấp thường xuyên hàng tháng. Các địa phương đã thực hiện chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, tỉnh còn mua thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách, cấp sổ ưu đãi giáo dục cho học sinh, sinh viên là con em của các gia đình có công với nước.

Chế độ điều dưỡng, nghỉ dưỡng của các đối tượng chính sách được thực hiện đầy đủ. Nhờ đó, đến nay 98,5% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Hiện, Vĩnh Long có trên 62.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh, trong đó có trên 16.300 liệt sĩ, trên 4.500 thương binh, 50 anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, trên 2.800 mẹ Việt Nam anh hùng cùng hàng chục ngàn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN