Nguồn vốn huy động tăng, đáp ứng nhu cầu vay vốn của nền kinh tế

Cập nhật, 16:07, Thứ Sáu, 11/11/2016 (GMT+7)

Ngày 11/11/2016, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, đã đến làm việc tại Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long.

Đoàn giám sát của Tỉnh ủy làm việc tại Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long
Đoàn giám sát của Tỉnh ủy làm việc tại Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long

Thời gian qua tỉnh đã có nhiều chính sách, văn bản chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong quan hệ vay vốn giữa các doanh nghiệp với NH. Các chính sách này đã được ngành NH trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, góp phần giúp doanh nghiệp giảm áp lực trong thanh toán nợ.

Nhiều doanh nghiệp sau khi được các ngân hàng cơ cấu lại nợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, cho vay thêm vốn đã vượt qua khó khăn, dần đi vào ổn định và duy trì sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2016, lãi suất trên địa bàn ổn định và có giảm nhẹ ở các kỳ hạn. Tuy mặt bằng lãi suất huy động có xu hướng giảm nhẹ trong những tháng gần đây, nhưng số dư nguồn vốn huy động vẫn tiếp tục tăng trưởng khá, các NH đã chủ động nguồn vốn để cho vay.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh cho vay sản xuất kinh doanh, các tổ chức tín dụng chủ động tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, vốn lưu động sản xuất kinh doanh, tiêu dùng…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo NHNN, các tổ chức tín dụng cũng đã nêu lên những khó khăn và kiến nghị các cơ quan chức năng các giải pháp để giúp ngành NH hoạt động hiệu quả, an toàn và ổn định, nhất là đối với vấn đề xử lý nợ xấu và công tác phối hợp với cơ quan tòa án, thi hành án dân sự…

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC