'Chim chằng nghịch' thật dễ kiếm!

Cập nhật, 13:32, Thứ Ba, 14/06/2016 (GMT+7)

Những tưởng việc tìm kiếm chim chằng nghịch ngoài các khu bảo tồn thiên nhiên giờ còn khó hơn lên trời. Ấy vậy mà, món đặc sản nức tiếng này lại được bày bán nhan nhản tại nhiều “ki - ốt” ở TP. HCM.

‘Công nghệ’ biến chim cút thành chim chằng nghịch đã được nhiều người cảnh báo từ lâu. Ảnh: Zing.vn.
‘Công nghệ’ biến chim cút thành chim chằng nghịch đã được nhiều người cảnh báo từ lâu. Ảnh: Zing.vn.

Bạn không tin? Hãy thử ghé qua Xa Lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đi ngã tư Thủ Đức để tham quan và khảo giá.

Dưới ánh nắng mùa hè chói chang, những chú chim có vẻ ngoài “bắt mắt” được xếp gọn gàng trên chiếc thùng xốp đã ngả màu, thỉnh thoảng lại được phủ thêm một lớp cát, bụi trắng xoá do các hoạt động giao thông trên Xa lộ Hà Nội.

Một số người bán sử dụng chính chiếc thùng bày chim làm biển quảng cáo, với dòng chữ “chim chằng nghịch” được viết khá vội bằng sơn đỏ ở mặt trước.

Không hiểu du khách nơi xa sẽ có cảm tưởng gì khi trông thấy khung cảnh này. Chỉ biết rằng, mỗi ngày, một người bán tiêu thụ thành công 20-30 kg chim (1kg khoảng 3 con). Tức là mỗi ngày có hàng trăm con chim gắn mác chằng nghịch được lên bàn nhậu, đi thẳng tới dạ dày của cả ngàn người.

Cứ như vậy, từ năm này qua năm khác, số lượng chim được bày bán tại các điểm chưa bao giờ suy giảm. Những điểm bán chim chằng nghịch vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, bất chấp những lời cảnh báo về công nghệ "biến hoá chim cút" hay vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vậy mới biết, với nhiều người, chim trời thật dễ kiếm xiết bao!

Theo nguoiduatin.vn