ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN LONG HỒ, BÌNH TÂN:

Cần có thêm những giải pháp mang tính chiến lược, lâu dài về bảo trợ xã hội

Cập nhật, 20:04, Thứ Sáu, 28/06/2013 (GMT+7)


Cử tri huyện Long Hồ đề xuất nhiều ý kiến xác đáng liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh

Ngày 28/6, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tiếp xúc với hơn 400 cử tri ở các xã Lộc Hòa, Tân Hạnh (Long Hồ), Tân An Thạnh, Thành Lợi (Bình Tân).

* Cử tri huyện Long Hồ bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII và  đánh giá cao những nổ lực của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế và thực hiện chính sách an sinh xã hội. Các cử tri cho rằng cần có thêm những giải pháp mang tính chiến lược, lâu dài về bảo trợ xã hội; đồng thời, có thêm bộ luật mới về bảo trợ xã hội.

Về y tế, đề nghị tăng cường thêm bác sĩ có chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho tuyến cơ sở để tránh quá tải cho tuyến trên; có chế độ BHYT cho người câm điếc, đơn giản hóa tục khám BHYT và chấn chỉnh thái độ phục vụ của một số nhân viên y tế.

Cử tri cũng kiến nghị, giảm thuế chuyển mục đích sử dụng đất vì mức đóng 100% như hiện nay là quá cao; cần ổn định giá nông sản; nếu được có thể chuyển đổi trồng lúa nước sang trồng lúa mì; có chế tài, xử phạt đủ sức răn đe trong việc tạo súng tự chế; kéo điện chiếu sáng trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A nhằm hạn chế tai nạn giao thông, trộm cắp; cần sửa chữa lại đường dân sinh dưới chân cầu Kho, cầu Tân An, cầu Tân Hưng vì trong quá trình thi công cầu đã làm các tuyến đường bị hư hại;...

Đại biểu Nguyễn Thanh Bình- Phó đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong việc đề xuất thành lập bộ luật mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng... Ông cho rằng: sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng của cử tri trình lên kỳ họp Quốc hội tới.


Cử tri huyện Bình Tân quan tâm đến việc tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản

* Cử tri huyện Bình Tân cũng kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh như:

Quan tâm hỗ trợ nhà ở, chính sách ưu đãi cho người có công; có chế độ phụ cấp thâm niên và nâng cao mức lương tối thiểu cho cán bộ nhà nước; có chế độ phụ cấp công vụ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; cần trợ giá trực tiếp cho nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp; tăng cường công tác phòng chống lụt bão; nâng cấp Quốc lộ 54 tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, trao đổi hàng hóa; kéo đường ống cung cấp nước sạch cho những hộ dân chưa có nước sạch sử dụng ở ấp Thành Nhân, Thành Nghĩa…

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI- CẨM HUỆ