Trà Ôn trở thành tân vương Giải Vô địch bóng đá tỉnh

15:07, 05/10/2024

(VLO) Hơn một tuần diễn ra đầy sôi nổi, chiều 4/10, Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2024 đã khép lại sau trận chung kết giữa 2 đội Long Hồ và Trà Ôn. Vượt qua các nhà ĐKVĐ một cách thuyết phục với tỷ số 3-0, Trà Ôn xứng đáng trở thành tân vương giải đấu năm nay.

Hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đội Trà Ôn khiến các cầu thủ Long Hồ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành.
Hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đội Trà Ôn khiến các cầu thủ Long Hồ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành.

Đây có lẽ là kết quả khiến nhiều NHM bóng đá bất ngờ, đặc biệt khi nhìn vào cách 2 đội vượt qua đối thủ tại vòng bán kết. Thế nhưng bước vào trận chung kết đội Long Hồ đã phải nhận “gáo nước lạnh” ngay phút thứ 14.

Trong một nỗ lực cứu thua, thủ thành Nguyễn Thái Hưng (số 1, đội Long Hồ) vô tình đẩy bóng đập cột dọc bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội, qua đó biếu không cho đội Trà Ôn bàn thắng mở tỷ số.

Sau bàn thua này, không còn cách nào khác các cầu thủ Long Hồ buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đến phút thứ 25, sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến các nhà ĐKVĐ nhận thêm bàn thua thứ 2.

Cầu thủ mang áo số 77 Nguyễn Phước Tân kết thúc hoàn hảo tình huống phối hợp tấn công xuất phát bên cánh phải của đội Trà Ôn bằng cú sút chuẩn xác vào góc cao khung thành. Chưa đầy 10 phút sau, lưới của đội Long Hồ rung lên một lần nữa sau pha bóng phản công của Trà Ôn.

Và cầu thủ ghi bàn tiếp tục là Nguyễn Phước Tân với pha đá bồi chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0. Không còn gì để mất, các cầu thủ Long Hồ chơi tất tay trong những phút còn lại nhưng không thể xuyên thủng “bức tường” phòng ngự vững chắc của đối thủ.

Thậm chí, nếu các cầu thủ Trà Ôn tận dụng cơ hội tốt hơn trong hiệp 2 thì tỷ số sẽ không dừng lại ở 3 bàn cách biệt. Với trận thua này, đội Long Hồ không thể bảo vệ thành công chức vô địch và đành ngậm ngùi nhìn tân vương của giải đấu- đội Trà Ôn đăng quang.

Trà Ôn đoạt chức vô địch hoàn toàn xứng đáng sau những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay.

Kết thúc Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2024, BTC đã trao chiếc cúp vô địch cho đội Trà Ôn, đội Long Hồ xếp hạng nhì và 2 đội TP Vĩnh Long, Vũng Liêm đồng hạng ba.

Tin, ảnh: P.PHONG- N.KHÁNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh