Man City thế nào khi không có Rodri?

07:10, 03/10/2024

(VLO) Những trận hòa gần đây của Man City trên các mặt trận châu Âu, lẫn giải quốc nội Ngoại hạng Anh, đã chứng tỏ rằng khi vắng Rodri, sức mạnh “hủy diệt” của Man “xanh” đã giảm đi đáng kể.

Thực sự, trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn thậm chí thừa thải những tiền vệ siêu hạng mà nhiều đội bóng khác phải thèm thuồng, như: Mateo Kovacic, Rico Lewis, Gundogan hay như chân chuyền “sát thủ” De Bruyne.

Mức độ chuyền bóng chính xác của họ chỉ kém Rodri chút đỉnh, nhưng đó không phải là một vấn đề, sự khác biệt nằm ở nhãn quan chiến thuật ở tầm bao quát, sự ảnh hưởng của Rodri lên sơ đồ chiến thuật và quyết định lối chơi của Man City là quá lớn.

Trận đấu gần nhất đến làm khách trên sân của Newcastle, dù cầm bóng đến 63% thời gian trận đấu và chơi hoàn toàn áp đảo, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ có được 1 điểm ra về với trận hòa 1-1.

Sự khác biệt còn đến ở những thời điểm khó khăn khi tìm đường tiếp cận khung thành đối phương, thì chính Rodri là phương án giải tỏa thế bế tắc với những cú sút xa ăn bàn từ ngoài vòng cấm thuộc loại tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Bằng chứng là trong trận gặp Arsenal vừa qua, Man City suýt thua khi cả hiệp 2 bị bế tắc và không có được những cú sút xa hiệu quả như Rodri, phải chờ đợi đến những phút bù giờ cuối cùng cộng chút may mắn, Man City mới có được trận hòa.

Rodri hoàn hảo ở cả mặt trận triển khai thế trận tấn công, lẫn trong việc bậc thầy phòng ngự từ xa; điều đó làm cho trục giữa của Man City thực sự vững chãi, linh hoạt và tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa khôn lường dành cho đối phương.

Tầm ảnh hưởng của Rodri đến các vị trí đồng đội xung quanh cũng khá rõ ràng, gần đây lần đầu tiên Erling Haaland “tịt ngòi” và Man City có trận hòa đáng tiếc không bàn thắng ngay trên sân nhà Etihad trước Inter Milan.

Thiếu vắng Rodri dài hạn đương nhiên Man City đã giảm đi rất nhiều uy lực, sức mạnh với thói quen “chiến thắng” thường thấy. Nhưng đây lại chính là thời cơ không thể tốt hơn để Ngoại hạng Anh mở ra những cuộc tranh đua ngôi vương cho nhiều tên tuổi khác. NHM chờ đợi “cuộc lật đổ” ngoạn mục mùa giải Ngoại hạng Anh 2024-2025.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh