HAGL chơi kiểu “biết người biết ta”

05:32, 02/10/2024

(VLO) Vòng 3 V-League có 2 trận đấu muộn diễn ra ngày 30/9, chờ kết quả này thì BXH V-League mới thực sự hoàn chỉnh. Nhưng sau chiến thắng của Thanh Hóa và Công An Hà Nội, thì ngôi đầu bảng của HAGL vẫn vững vàng.

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Công An Hà Nội và Bình Dương được xem là tâm điểm của vòng 3, với nhiều ngôi sao ĐTQG và những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Thực sự trận đấu đã cống hiến một cuộc đối đầu chất lượng cao.

Dù có ít bàn thắng nhưng đó là trận đấu hấp dẫn, NHM còn quan tâm theo dõi những tên tuổi đã thành danh và những sao trẻ ở cả đôi bên. Cuối cùng đội bóng của Quang Hải đã giành chiến thắng trước đội bóng của Tiến Linh. Một trận thắng đủ để đội bóng “nhà giàu” Công An Hà Nội… đào thoát khỏi nhóm cuối bảng, đó cũng là lấy lại niềm kiêu hãnh của một đội bóng được đầu tư thuộc hàng khủng ở V-League.

Trong khi đó, chủ nhà Thanh Hóa đã có cú lội ngược dòng giành chiến thắng trước Hải Phòng. Dù có bàn thắng trước nhưng Hải Phòng đã để thua ngược 1-3 trước chủ nhà Thanh Hóa. Nhiều dự đoán ngôi đầu của HAGL có thể giữ thêm tuần nữa, khi sắp tới đội bóng phố núi chỉ gặp đối thủ đang xếp cuối bảng là Đà Nẵng.

Cho đến thời điểm này, có thể xem HAGL là một bất ngờ thú vị, bởi những biến động trước mùa giải khi đội bóng phố núi vốn đã yếu lại tiếp tục “chảy máu” nhân sự, với việc ra đi của: Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt… trong khi họ chi tiêu rất dè xẻn, không “móc hầu bao” vung tiền vào những thương vụ đình đám như một số đội bóng top trên.

Riêng với việc thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, thì không phải là một vấn đề lớn, bởi HLV Lê Quang Trãi là “người nhà” quá am hiểu đội bóng của mình và thời gian làm cộng sự dưới trướng ông Vũ Tiến Thành từ CLB TP Hồ Chí Minh cho tới lên HAGL đã quá hiểu nhau. Thì giờ đây HAGL vẫn tiếp tục nền tảng và những quan điểm xây dựng đội bóng của người cũ mà thôi, không có gì biến động.

Tuy nhiên, V-League là một “cuộc đua đường trường”, nhất là giai đoạn nửa cuối mùa giải về sau sẽ thực sự có nhiều thay đổi lớn. Nhưng nếu như HAGL của HLV Lê Quang Trãi lọt vào nhóm trên vào cuối mùa thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Cái kiểu chơi “liệu cơm gắp mắm” xem ra rất phù hợp với HAGL hiện tại để biết đâu đội bóng phố núi sẽ trở thành “ngựa ô” của V-League 2024-2025.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh