Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long 2024: Trà Ôn và Long Hồ tái đấu ở trận chung kết

14:46, 03/10/2024

(VLO) Kết thúc các trận đấu tại vòng bảng, chiều 2/10, Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2024 tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu bán kết. Duy trì phong độ ấn tượng từ đầu giải, Trà Ôn và Long Hồ xuất sắc vượt qua các đối thủ tại bảng A để có màn tái đấu ở trận chung kết.

Niềm vui của các cầu thủ Trà Ôn khi giành quyền vào chơi trận chung kết sau loạt sút 11m cân não.
Niềm vui của các cầu thủ Trà Ôn khi giành quyền vào chơi trận chung kết sau loạt sút 11m cân não.

Ở trận bán kết 1 giữa TP Vĩnh Long và Trà Ôn, cả 2 đội đều chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng đội bóng thành phố là những người nhập cuộc tốt hơn khi bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội Trà Ôn trong những phút đầu trận.

Sau khi ổn định lại đội hình, các cầu thủ Trà Ôn bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 18, thủ môn của TP Vĩnh Long trổ tài cứu thua cho đội nhà sau pha đánh đầu của một cầu thủ Trà Ôn.

Tuy nhiên, đến phút thứ 30, từ một tình huống triển khai bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm của đội Trà Ôn, hàng phòng ngự đội TP Vĩnh Long đã chơi không tập trung và để Lê Minh Tiến (số 19) ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0. Bước sang hiệp 2, đội TP Vĩnh Long dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Đội trưởng Trần Đình Trường (bên trái) của Long Hồ là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà đứng trước cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch.
Đội trưởng Trần Đình Trường (bên trái) của Long Hồ là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà đứng trước cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch.

Và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thứ 70 khi cầu thủ mang áo số 5 Nguyễn Minh Phước ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Những phút thi đấu còn lại, các cầu thủ TP Vĩnh Long liên tục gây sức ép về phía khung thành của đội Trà Ôn nhưng các cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa chung cuộc 1-1 đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu 11m may rủi. Sau 5 lượt sút, đội Trà Ôn giành phần thắng với tỷ số 4-3 qua đó đoạt suất vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết 2 diễn ra sau đó là cuộc chạm trán giữa đội nhất bảng B Long Hồ và đội nhì bảng A Vũng Liêm. Với đội hình có phần đồng đều và được đánh giá cao hơn, không có gì bất ngờ khi Long Hồ là đội áp đặt lối chơi, nhưng không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Đội Vũng Liêm cũng tạo được một vài tình huống uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Vì thế, diễn biến trong hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý, ngoại trừ pha phá bóng suýt đốt lưới nhà của một cầu thủ Vũng Liêm. Bước sang hiệp 2, Long Hồ vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận nhưng tiếp tục vấp phải lối chơi khá khó chịu của đội Vũng Liêm.

Phải nhờ đến tình huống cố định ở phút 87, họ mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Cụ thể, từ tình huống được hưởng đá phạt bên cánh trái, cựu cầu thủ CLB bóng đá Vĩnh Long Trần Đình Trường cứa lòng kỹ thuật đưa bóng bay vào góc xa khung thành đội Vũng Liêm.

Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Vũng Liêm không thể tìm kiếm bàn gỡ bởi thời gian còn lại của trận đấu là quá ít. Chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 đủ giúp đội Long Hồ một lần nữa góp mặt tại trận chung kết giải đấu và tràn trề cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch.

 
BTC trao giải cho 2 đội bóng đồng hạng 3 là TP Vĩnh Long và Vũng Liêm.
BTC trao giải cho 2 đội bóng đồng hạng 3 là TP Vĩnh Long và Vũng Liêm.

Kết thúc các trận đấu tại vòng bán kết, BTC đã trao giải cho 2 đội đồng hạng 3 là TP Vĩnh Long và Vũng Liêm. Theo lịch thi đấu, trận chung kết Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2024 giữa Trà Ôn và Long Hồ sẽ diễn ra vào lúc 14 ngày 4/10. Ở trận đấu trước đó tại vòng bảng, 2 đội bóng này đã hòa nhau với tỷ số 0-0.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh