Câu chuyện thể thao:
Huỳnh Như đưa CLB nữ TP Hồ Chí Minh vào tứ kết cúp châu Á

05:42, 11/10/2024

Tối 9/10, tại bảng C, Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng giúp CLB nữ TP Hồ Chí Minh chiến thắng CLB Odisha (Ấn Độ) 3-1, đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Huỳnh Như và đồng đội tại AFC Womens Champions League 2024-2025, qua đó chính thức giành vé vào tứ kết.

Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng đấu và 2 đội xếp thứ 3 tốt nhất ở 3 bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Hiện ở bảng C, CLB nữ TP Hồ Chí Minh và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) đều có cùng 6 điểm, còn Taichung Blue Whale (Đài Loan- Trung Quốc) và Odisha (Ấn Độ) chưa có điểm nào, trong khi chỉ còn 1 lượt đấu nữa. Điều này đồng nghĩa 2 đội bóng nữ đại diện cho Việt Nam và Nhật Bản sẽ chia nhau 2 vị trí đầu bảng và chắc chắn giành quyền vào chơi tứ kết. Đây là lần đầu tiên một đội bóng nữ Việt Nam đạt được thành tích này.

Trở lại với trận đấu tối 9/10, dù đội bóng Ấn Độ không được đánh giá cao, nhưng trước đó chấn thương của Huỳnh Như đã làm cho NHM không khỏi lo lắng. Bởi đẳng cấp, kinh nghiệm của Huỳnh Như đóng góp quan trọng vào sức mạnh chung và chỗ dựa tinh thần của toàn đội.

Cuối cùng Huỳnh Như đã được HLV Nguyễn Hồng Phẩm cho ra sân trong đội hình xuất phát và cô lại tiếp tục có màn trình diễn chói sáng. Ngay ở phút đầu tiên, Huỳnh Như thực hiện quả đá phạt góc để Kim Yến đánh đầu tung lưới Odisha, đưa CLB nữ TP Hồ Chí Minh vượt lên dẫn trước 1-0. Có lợi thế dẫn bàn, Huỳnh Như và đồng đội càng chơi tự tin hơn và hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 42, Huỳnh Như có bàn thắng cho riêng mình sau nhiều nỗ lực của Thùy Trang và Thu Thảo đưa bóng đến chân Huỳnh Như, đưa đội nhà nhân đôi cách biệt 2-0.

Odisha có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 62, từ cú sút xa quyết đoán của Jennifer Yeboah. Đó cũng là tất cả những nỗ lực của đội bóng đại diện cho Ấn Độ. Đến phút bù giờ thứ tư của hiệp 2, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Ngô Thị Hồng Nhung ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB nữ TP Hồ Chí Minh.

Như vậy ở lượt đấu cuối cùng của bảng C, vào ngày 12/10 CLB nữ TP Hồ Chí Minh sẽ gặp Urawa Red Diamonds để tranh ngôi đầu bảng. Còn Taichung Blue Whale sẽ gặp Odisha để tranh vị trí thứ 3, đồng thời hy vọng có được chiếc vé vớt vào tứ kết.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh