Chơi thong dong ĐT Nga vẫn thắng ĐT Việt Nam 3-0

06:05, 07/09/2024

Tối 5/9, trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có trận đấu với ĐT Nga tại Giải Giao hữu LPBank Cup 2024 và thua đậm 0-3. Kết quả thể hiện đúng diễn biến trên sân, có sự chênh lệch đẳng cấp khá xa, cộng với những khoảnh khắc sai lầm cá nhân, Việt Nam chưa thể tạo bất ngờ. Nhưng các học trò của HLV Kim Sang-sik thể hiện tinh thần thi đấu tốt, đặc biệt những cầu thủ trẻ thể hiện những điểm sáng đáng ghi nhận.

ĐT Nga gặp bất lợi về thời tiết và chuyến bay dài chắc hẳn chưa có trạng thái thể lực tốt nhất; thêm vào đó họ đá khá thong dong, không quá quyết liệt ở trận đấu giao hữu trước đối thủ có khoảng cách khá xa về trình độ.

Nhưng khi cần tăng tốc ở những đường bóng phát động tấn công, họ vượt qua các cầu thủ Việt Nam không quá khó khăn. Một trận thua đậm đã phơi bày những điểm yếu, những “tử huyệt” của ĐT Việt Nam, sẽ thật sự bổ ích cho HLV Kim Sang-sik trong quá trình hoàn thiện hơn nữa đối với các học trò của mình.

Có thể thấy rõ ý đồ “cài cắm” những cầu thủ trẻ của HLV Kim Sang-sik, khi ông ưu tiên nhiều ngôi sao trẻ như: Văn Trường, Hai Long, Tuấn Tài (đá chính), hay tung Bùi Vĩ Hào vào sân trong hiệp 2.

Theo đánh giá của chiến lược gia người Hàn Quốc, sự xuất hiện của dàn sao trẻ đã mang đến tín hiệu lạc quan trong lối chơi: “Tôi cảm thấy hài lòng với Hai Long, Vĩ Hào cùng những cầu thủ trẻ ra sân ở trận này. Họ đã chơi tốt, tạo ra nhiều khoảng không trên sân để di chuyển, như trường hợp của Vĩ Hào chẳng hạn. Cậu ấy đã chơi tốt hơn kỳ vọng của tôi”.

Thực tế, nếu không có một số sai lầm đáng tiếc, thì trận thua trước ĐT Nga sẽ không đến nỗi nào. Một số tình huống phát động tấn công của Quế Ngọc Hải, đã tạo nên khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương, cơ hội đã tạo ra cho Tuấn Tài hay Tuấn Hải, bên cạnh Bùi Vĩ Hào đã chơi khá tự tin thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật tốt trước đối thủ vượt trội về mọi mặt.

Thủ môn Văn Lâm sai lầm trong bàn thua thứ 2 khi Văn Thanh trả bóng về không có áp lực nào nhưng Lâm đón bóng hụt bằng chân, bóng trôi vào lưới, cả tình huống bàn thua đầu tiên cũng cho thấy Văn Lâm chưa thực sự chơi tốt.

Đó sẽ là vấn đề nhắc nhở của HLV Kim Sang-sik, chúng ta cũng không lấy đó trở thành tâm điểm chỉ trích không cần thiết ở một giải đấu giao hữu, với mục đích ĐT Việt Nam cần bộc lộ hết những điểm mạnh và những điểm yếu.

Đáng tiếc nếu các cầu thủ Việt Nam tận dụng tốt cơ hội và ít nhất ghi 1 bàn vào lưới ĐT Nga sẽ tạo đà hưng phấn, để ở trận đấu thứ 2 gặp ĐT Thái Lan, mới thực sự là tâm điểm của giải đấu giao hữu này.

Chúng ta chờ đợi màn so tài giữa hai đối thủ có duyên nợ truyền thống ở khu vực Đông Nam Á, cân sức hơn và hy vọng HLV Kim Sang-sik và các học trò sẽ trình diễn một lối chơi bốc lửa hơn, đẹp mắt và hiệu quả hơn.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh