Champions League 2024-2025: màn “thị uy” của các “ông lớn”

05:42, 19/09/2024

(VLO) Rạng sáng 18/9 (giờ Việt Nam), trận cầu đáng chú ý nhất của lượt trận mở màn Champions League, Liverpool đã thắng đậm AC Milan tỷ số 3-1 ngay trên sân San Siro. Cùng với những trận cầu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra khi các “ông lớn” đều giành chiến thắng.

Cụ thể, Juventus thắng PSV 3-1, Real Madrid thắng Stuttgart cùng tỷ số 3- 1. “Hùm xám” Bayern Munich trút “mưa gôn” với tỷ số không tưởng 9-2 trước Dinamo Zagreb, qua đó, Harry Kane lập cú poker (4 bàn), trong đó có đến 3 quả phạt đền.

Trên sân San Siro tưởng chừng có bất ngờ khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút Liverpool đã bị thủng lưới. Từ một đường phản công nhanh, Christian Pulisic đi bóng tốc độ ở biên phải rồi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Alisson Becker. Tuy nhiên sau đó, mọi thứ dần trở lại quỹ đạo. Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và dồn ép AC Milan.

Không quá khó khăn Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và hoàn toàn nắm thế chủ động. Các học trò HLV Arne Slot gần như bóp nghẹt tuyến giữa của đội chủ sân San Siro, từ đó mở ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong 45 phút đầu tiên, số pha dứt điểm của “Lữ đoàn đỏ” gấp 6 lần AC Milan (12 so với 2).

AC Milan đã có thể phải nhận nhiều bàn thua hơn nếu không có “thần may mắn bên cạnh”. Xà ngang có 2 lần từ chối bàn thắng của Mohamed Salah ở các tình huống Maignan đã bị đánh bại.

Ngoài ra, thủ môn người Pháp cũng có 4 pha cản phá thành công. Đó là lý do bàn thắng của Liverpool đến từ các tình huống cố định.

Sang hiệp 2, AC Milan nỗ lực tấn công hơn nhưng Liverpool vẫn chơi rất chủ động. Họ làm chủ khu trung tuyến, gây áp lực tốt để cướp bóng, tạo ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm và một trong số đó trở thành bàn thắng.

Phút 67, sau khi đồng đội cướp bóng ở giữa sân, Cody Gakpo có bóng, bứt tốc và qua người thông minh rồi căng ngang vào trong để Dominik Szoboszlai đệm bóng dễ dàng, nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool.

Những phút còn lại, AC Milan miệt mài tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là cú sút từ góc hẹp đưa bóng trúng cột dọc của Rafael Leao ở phút 90+6, thời điểm kết quả đã được định đoạt. Chung cuộc, đội chủ nhà nhận thất bại 1-3.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh