Champions League 2024-2025: Man City hòa Inter Milan 0-0 ngay trên sân nhà

06:00, 20/09/2024

(VLO) Rạng sáng 19/9 (giờ Việt Nam), ngay trận khởi đầu Champions League 2024-2025, tiền đạo Haaland “tịt ngòi” cùng Man City không thể hiện được phong độ cao dù tung ra đầy đủ đội hình mạnh nhất, đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng trước Inter Milan, ngay trên sân nhà Etihad. Một phần trận đấu cũng cho thấy Inter Milan không phải là đối thủ dễ… bắt nạt.

Dù kiểm soát bóng đến 62% ở hiệp 1, nhưng Man City gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào, trước hệ thống phòng ngự quá chặt chẽ và thi đấu vô cùng kỷ luật của đại diện đến từ Ý. 3 trung vệ: Bastoni, Acerbi và Bisseck luôn chơi tỉnh táo, bọc lót cho nhau tốt.

Ngoài ra, các tiền vệ trung tâm gồm Zielinski, Calhanoglu và Barella cũng sẵn sàng lùi về hỗ trợ, khiến Man City không thể tấn công trực diện vào trung lộ.

HLV Pep Guardiola buộc lòng cho các học trò đưa bóng dạt ra biên nhiều hơn nhưng tại đây, Grealish hay Savio đều chưa tạo ra sự đột biến.

Inter Milan thậm chí có nhiều pha dứt điểm đáng chú ý hơn (3 cú đá trúng đích so với 2). Họ chuyển đổi trạng thái nhanh, dựa vào khả năng đi bóng, thoát pressing tốt của Zielinski và Barella.

Các cầu thủ Man City phản ứng tương đối chậm trong những tình huống phản công của Inter Milan, rất may cho đội chủ nhà là Thuram, Taremi hay Calhanoglu kết thúc chưa tốt.

Quyết tâm có điểm ở trận ra quân ngay trên sân nhà, đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola tung: Foden, Gundogan vào thay De Bruyne, Savio nhằm cải thiện chất lượng tấn công.

Phải đến phút 69, Man City mới có pha phối hợp ấn tượng đầu tiên. Gvardiol, Grealish, Gundogan và Foden đập nhả ăn ý, mở ra cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, Foden không thể ghi bàn khi sút bóng bằng chân nghịch.

Những phút cuối, Gundogan phát huy điểm mạnh xâm nhập vòng cấm địa thông minh, có 2 pha đánh đầu cận thành nhưng tiếc là tiền vệ này thực hiện chưa đủ sắc sảo để ghi bàn.

Đó là tất cả những gì đội chủ sân Etihad làm được. Chung cuộc, Man City hòa 0-0 trước Inter Milan trong ngày đội khách chơi phòng ngự quá kỷ luật. 2 đội chia nhau vị trí 11 và 12 trên BXH Champions League 2024-2025 giai đoạn league.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh