Câu chuyện thể thao

Những "cơn mưa" bàn thắng tại vòng 14 Premier League

Cập nhật, 07:22, Thứ Tư, 06/12/2023 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 14 Premier League có thể xem là vòng đấu hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải 2023-2024. Một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn này đó chính là số lượng bàn thắng kỷ lục ghi được. Đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng lớn trong top đầu BXH.

Theo thống kê, đã có 38 bàn thắng được ghi tại vòng 14 Premier League cuối tuần qua. Trong đó, không trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và 7/10 trận có ít nhất 3 bàn thắng- một con số kỷ lục từ đầu mùa giải. Đây cũng là vòng đấu đầy khó khăn của các ông lớn, khởi đầu là Arsenal.

Dù các học trò của HLV Arteta có 2 bàn thắng từ khá sớm dẫn trước Wolverhampton nhưng sau đó họ đã phung phí nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. Ngược lại, hậu vệ Zinchenko còn phạm phải sai lầm để đối thủ gỡ lại 1 bàn ở phút 86. Dù đội nhà bảo toàn được chiến thắng 2-1 để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bày tỏ sự không hài lòng sau màn thể hiện của các học trò.

Ở cuộc đối đấu giữa Liverpool và Fulham, cả hai đã cống hiến cho khán giả trận cầu vô cùng kịch tính với 7 bàn thắng- nhiều nhất tại vòng đấu này. Đội chủ nhà 2 lần vươn lên dẫn trước sau tình huống phản lưới nhà của thủ môn Leno và pha làm bàn của Mac Allister.

Nhưng sau đó, lần lượt Wilson và Tete đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Fulham. Kịch tính lên cao khi Cordova-Reid lập công đưa đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 80. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu không bỏ cuộc đã giúp Liverpool có cuộc lội ngược dòng không tưởng bằng 2 bàn thắng liên tiếp trong các phút 87, 88 của Endo Wataru và Trent Alexander-Arnold. Chiến thắng ngoạn mục này giúp đội chủ sân Anfield vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

“Cơn mưa” bàn thắng tương tự cũng diễn ra ở trận cầu muộn nhất vòng thứ 14 giữa Man City với Tottenham. Trên sân Etihad, đoàn quân của HLV Postecoglou bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 6 do công của Son Heung-min. Nhưng chỉ 3 phút sau, cầu thủ người Hàn Quốc lại trở thành tội đồ với pha đá phản lưới nhà biếu không cho Man City bàn thắng quân bình tỷ số.

Những phút sau đó, đội chủ nhà chơi tự tin hơn và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Phil Foden. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Giovani Lo Celso đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi kịch tính xảy ra vào những phút thi đấu cuối cùng. Jack Grealish với cú sút quyết đoán đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, nhưng Dejan Kulusevski đã thể hiện cái duyên ghi bàn tại Etihad với cú đánh đầu không thể cản phá ấn định tỷ số chung cuộc 3-3.

Với việc chưa biết mùi chiến thắng trở lại, sau vòng đấu thứ 14 Premier League, Tottenham chưa thể chen chân vào top 4, trong khi đó Man City đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội xếp đầu bảng Arsenal 3 điểm.

MAI THƯƠNG