Những đội mạnh sẩy chân ở vòng 4 V-League

Cập nhật, 05:33, Thứ Ba, 05/12/2023 (GMT+7)
Bình Định có những pha xuống đáy biên uy hiếp khung thành CLB Hà Nội.  Ảnh: Chụp màn hình tivi
Bình Định có những pha xuống đáy biên uy hiếp khung thành CLB Hà Nội. Ảnh: Chụp màn hình tivi

Vòng 4 V-League chứng kiến những cú “ngã ngựa” bất ngờ của các đội mạnh làm cho diễn biến giải đấu trở nên đáng chờ đợi hơn. CLB Hà Nội trắng tay trên sân Hàng Đẫy trước Bình Định và CLB Thể Công- Viettel trong trận đầu tiên mang tên mới đã thúc thủ 0-2 trước CLB TP Hồ Chí Minh, là những kết quả ít ai ngờ tới.

Nếu cho rằng chiến thắng của Bình Định là may mắn cũng chưa hẳn chính xác, dù bàn thắng duy nhất đến từ sai sót tai hại của Xuân Mạnh đã chuyền về như “dọn cỗ” cho đối phương phản công. Nên nhớ đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của CLB Hà Nội, giờ đây họ đã rơi xuống thứ 10 trên BXH và thua đội xếp đầu là Nam Định đến 9 điểm.

Trước khi bàn thắng diễn ra, Bình Định đã có nhiều pha bóng phản công và dàn xếp đánh biên khá hay, nhiều tình huống hàng phòng ngự của CLB Hà Nội khá lỏng lẻo.

Trong khi, chơi tấn công nhiều nhưng CLB Hà Nội đã bỏ qua nhiều cơ hội, một phần trong khung thành Bình Định là thủ môn Văn Lâm với chiếc băng đội trưởng tiếp tục chơi ổn định. Trong trận này Văn Lâm đã có 2 pha cứu thua xuất sắc.

Có được bàn thắng quý giá phút 61, Bình Định lùi về phòng ngự số đông; trong khi đó CLB Hà Nội cũng không còn đủ thể lực để có thể áp đặt thế trận. Việc căng sức trên nhiều mặt trận với lịch thi đấu dày đặc cho thấy các cầu thủ CLB Hà Nội không bảo đảm đủ tinh thần, thể lực một cách tốt nhất.

Trận thắng 2-0 của CLB TP Hồ Chí Minh trước một CLB Thể Công- Viettel đang hừng hực khí thế trong ngày đầu ra quân với tên gọi mới.

Vốn có quá nhiều bất ổn vừa sa thải HLV Vũ Tiến Thành, trong ngày vắng trung vệ ngoại binh Brendon Lucas, nhưng HLV Phùng Thanh Phương trong cách bố trí đội hình, lối chơi “biết người, biết ta” đã hoàn toàn thành công khi “bắt chết” Hoàng Đức, tháo “ngòi nổ” quan trọng, tuyến trên của đội bóng quân đội không có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Nhưng với 2 bàn thắng ngọt ngào thì quả là vượt ra ngoài mong đợi của tân HLV Phùng Thanh Phương.

HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ sau trận đấu “Việc lấy trọn 3 điểm là một niềm vui cho tôi và toàn đội. Niềm vui cao hơn nữa là sự thể hiện của cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay. Không có Brendon thì tôi có các vị trí khác trám vào.

CLB TP Hồ Chí Minh vẫn còn những con người, có nhiều phương án. Không chỉ hàng thủ, các cầu thủ thể hiện trình độ chuyên môn tốt giúp đội bóng có sự thay đổi nhất thời trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã theo dõi và phân tích lối chơi của CLB Thể Công- Viettel trong các trận vừa qua.

Tôi không ngờ kết quả thể hiện sớm vậy vì mục tiêu hôm nay chỉ là có điểm để giữ tinh thần. Chiến thắng này là điều bất ngờ”. Chiến thắng này mang lại nhiều niềm hy vọng mới cho CLB TP Hồ Chí Minh có thể “đổi vận” sau nhiều năm “ngụp lặn” dưới đáy bảng và vất vả với những cuộc chiến trụ hạng.

Bất ngờ ở chiều ngược lại là CLB Nam Định đang vững vàng trên đỉnh bảng và niềm vui lớn cho CLB và NHM Nam Định là tiền đạo Văn Toàn đã “nổ súng”, đây cũng là tin vui cho HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam. Vòng 4 V-League Nam Định đã chiến thắng đậm 4-2 trên sân Hà Tĩnh, với cú đúp của Rafaelson cùng với Văn Toàn và Hồng Duy mỗi người góp công 1 bàn. Chiến thắng này giúp Nam Định có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, chiếm đỉnh bảng sau 4 vòng đấu V-League.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG