Vòng 10 Premier League: Sự ổn định của những đội bóng top đầu

07:11, 01/11/2023

10 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2023-2024 đã khép lại theo cách không thể hấp dẫn hơn. Khi sự quan tâm của NHM không chỉ đổ dồn vào cuộc đua tranh ở top đầu BXH mà còn hướng về những ông lớn đang nỗ lực tìm lại vị thế của riêng mình.

10 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2023-2024 đã khép lại theo cách không thể hấp dẫn hơn. Khi sự quan tâm của NHM không chỉ đổ dồn vào cuộc đua tranh ở top đầu BXH mà còn hướng về những ông lớn đang nỗ lực tìm lại vị thế của riêng mình.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ 10 khi cả 4 đội bóng dẫn đầu đều giành được những thắng lợi quan trọng. Biến động duy nhất chính là việc Arsenal tạm leo lên vị trí thứ 2 trên BXH nhờ có nhiều hơn 1 bàn thắng so với Man City. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định Premier League là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nơi mà những đội bóng cạnh tranh nhau đến từng chỉ số phụ và đều cho thấy họ đã “nóng máy” để sẵn sàng bước vào cuộc đua đường dài phía trước.

Với việc độc chiếm ngôi đầu bảng, Tottenham cho thấy phong độ của họ ấn tượng ra sao dưới thời tân HLV Ange Postecoglou. Chiến lược gia người Australia đã biến một tập thể không Harry Kane trở nên đáng sợ với sự chắc chắn ở hàng thủ và sắc bén trong khâu tấn công. Nơi mà “đầu tàu” Son Heung-min kết hợp cùng tân binh James Madison phát huy tối đa sự hiệu quả trong việc khoan phá hàng phòng ngự đối phương. Sự ổn định của “Gà trống” khiến Arsenal lẫn Man City- 2 đội bóng cạnh tranh nhau chức vô địch mùa giải trước phải dè chừng.

Cùng với Tottenham, Arsenal đang là 1 trong 2 đội bóng đang duy trì thành tích bất bại tại Premier League mùa này. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, phần lớn những bản hợp đồng mà “Pháo thủ” mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua đều có những đóng góp ít nhiều. Trong đó, Declan Rice là sự đầu tư xứng đáng đến từng xu. Ngoài ra, quyết tâm thể hiện mình của những “kép phụ” như Eddie Nketiah- cầu thủ đã lập hat-trick trong thắng lợi 5 sao trước Sheffield Utd cũng giúp HLV Arteta có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng cho đội hình.

Với Man City, sau màn “hạ sát” Man Utd 3 bàn không gỡ ngay tại thánh địa Old Trafford, thầy trò HLV Pep Guardiola đã thị uy sức mạnh và cho thấy họ vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Tương tự, Liverpool cũng càng đá càng hay và cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch. Sự xuất sắc của 2 tân binh Allister, Szoboszlai đã khỏa lấp những hạn chế ở khâu phòng ngự tại khu trung tuyến đội bóng áo đỏ. Chính phong độ ổn định của 2 tiền vệ này đã trở thành bệ phóng để những cầu thủ trên hàng công Liverpool thi đấu thăng hoa.

Trái ngược với phong độ của những đội bóng nằm trong top 4, 2 cái tên từng là thế lực ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù- Man Utd và Chelsea đang trở thành “đôi bạn cùng lùi”. Sau 10 vòng đấu, “Quỷ đỏ” nhận đến 5 thất bại và hiện xếp vị trí thứ 8, còn The Blues dù có số trận thua ít hơn nhưng với việc chỉ giành được 3 chiến thắng từ đầu mùa hiện đang xếp nửa dưới BXH. Nếu cả Man Utd và Chelsea không sớm cải thiện phong độ thì những mục tiêu mà họ đặt ra từ đầu mùa chắc chắn sẽ tan thành mây khói.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh