Vấn đề của Man Utd nằm ở hàng công

05:11, 07/11/2023

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 11 Premier League, Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà Fulham nhờ vào bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ của đội trưởng Bruno Fernandes. Song, lại một vòng đấu nữa NHM "Quỷ đỏ" phải tiếp tục chứng kiến phong độ nghèo nàn của hàng công đội nhà.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 11 Premier League, Man Utd giành chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà Fulham nhờ vào bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ của đội trưởng Bruno Fernandes. Song, lại một vòng đấu nữa NHM “Quỷ đỏ” phải tiếp tục chứng kiến phong độ nghèo nàn của hàng công đội nhà.

11 trận đã qua tại Premier League, Man Utd chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn thắng và điều đáng nói cả 6 trận thắng đều là những thắng lợi sát nút. Việc các chân sút trên hàng công tịt ngòi là một trong những nguyên nhân khiến “Nửa đỏ thành Manchester” nhận thất bại 5 trận còn lại. Hàng công của “Quỷ đỏ” với những chân sút tốt nhất lại đang thể hiện phong độ đáng báo động khi sau 11 vòng đấu mới chỉ có đúng... 1 bàn thắng do công của Marcus Rashford. Pha lập công này cũng chính là bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Anh trên mọi đấu trường tính đến thời điểm hiện tại cho Man Utd.

Bản thân Rashford đang trải qua khởi đầu mùa giải đáng quên nhất trong sự nghiệp cùng Man Utd. Với 30 bàn thắng ở mùa trước, chân sút người Anh được kỳ vọng là “đầu tàu” dẫn dắt hàng công “Quỷ đỏ” chinh phục những danh hiệu. Tuy nhiên, kỳ vọng nhiều bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu khi phong độ Rashford đi xuống một cách thảm hại. Rất nhiều trận đấu tiền đạo sinh năm 1997 chơi khá mờ nhạt và có những pha xử lý khó hiểu khiến cơ hội ghi bàn của Man Utd trôi qua trong tiếc nuối. Trong khi đó, những cầu thủ khác trên hàng công “Quỷ đỏ” như Antony, Garnacho, Martial còn thi đấu tệ hơn khi chẳng có đóng góp gì đáng kể cho đội nhà.

Hàng công “không biết” ghi bàn, Man Utd phải trông cậy vào những bàn thắng của các tiền vệ và hậu vệ. Tính ở tất cả mọi đấu trường, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Man Utd lại là tiền vệ phòng ngự Casemiro với 4 pha lập công. Những người xếp thứ 2 cùng ghi được 3 bàn ngoại trừ tiền đạo Hojlund thì 2 cái tên còn lại là McTominay và Bruno Fernandes. 2 tiền vệ vừa ghi bàn vào những phút bù giờ giúp Man Utd tránh khỏi những kết quả tệ hại trước Brentford và Fulham. Tuy nhiên, chẳng phải lúc nào may mắn cũng mỉm cười với thầy trò HLV Erik ten Hag. “Quỷ đỏ” không thể cứ mãi trông chờ vào sự tỏa sáng của những cá nhân ở hàng tiền vệ mà đòi hỏi hàng công phải cải thiện nhiệm vụ ghi bàn trong thời gian tới.

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh