Câu chuyện thể thao

Man City trước "khúc cua" định mệnh

Cập nhật, 07:32, Thứ Bảy, 18/11/2023 (GMT+7)

Với vị thế và đẳng cấp đã được khẳng định, Man City bước vào mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ “cú ăn ba” vĩ đại. Nhưng trong bối cảnh đội hình đang bị tàn phá bởi nhiều ca chấn thương, việc duy trì thành tích này không phải là điều dễ dàng. Nhất là sắp tới đây “Nửa xanh thành Manchester” phải liên tục chạm trán các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trong một mùa giải dài hơi, việc chắt chiu từng điểm số quý giá hay những chỉ số phụ như hiệu số bàn thắng bại cũng có thể sẽ là yếu tố quyết định cho việc cạnh tranh ngôi vô địch. Kể từ đầu mùa, bên cạnh những chiến thắng hủy diệt đối thủ như thường thấy, Man City đã bộc lộ một số vấn đề.

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ chuỗi 3 trận thua liên tiếp của The Citizens khi thiếu vắng sự phục vụ của “trái tim” nơi tuyến giữa- Rodri. Ngoại trừ chiến thắng nhẹ nhàng trước Man Utd, từ đầu mùa giải Man City đã một lần thất thủ trước Arsenal, bị Chelsea cầm hòa và chiến thắng nghẹt thở với tỷ số tối thiểu trong cuộc tiếp đón Newcastle.

Thế nhưng, đây chỉ mới là những khó khăn bước đầu cho chặng đường gian nan phía trước của thầy trò HLV Guardiola. Bởi, sắp tới đây, họ liên tiếp đương đầu những thử thách thực sự tại Premier League. Bắt đầu bằng trận đại chiến với đội nhì bảng Liverpool trên sân nhà Etihad, sau đó là cuộc tiếp đón Tottenham và làm khách trên sân của Aston Villa- các đội bóng đang xếp thứ 4, 5 trên BXH.

Chưa kể xen giữa trận đấu với Liverpool và Tottenham là cuộc chạm trán Leipzig tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Như vậy, Man City phải “gồng mình” chinh chiến ở cả 2 đấu trường với tần suất khoảng 3-4 ngày/trận. Đây là cơn đau đầu với chiến lược gia người Tây Ban Nha, nhất là trong bối cảnh những cầu thủ trụ cột như Kevin De Bruyne, John Stones, Nathan Ake, Ederson,... chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Trong các đối thủ mà Man City đối đầu sắp tới, Liverpool được đánh giá nặng ký nhất. Đội chủ sân Anfield đã trở lại mạnh mẽ với sự cơ động của các tân binh ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trong trận đấu này đó sẽ là lời khẳng định vị thế đanh thép của nhà ĐKVĐ Premier League.

Nói cách khác, những trận đấu khó khăn sắp tới, đặc biệt là 90 phút tại Etihad vừa là thách thức, vừa là cơ hội để HLV Guardiola cùng các học trò vượt qua “khúc cua” định mệnh và bứt lên trong cuộc đua vô địch.

MAI THƯƠNG