Kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của Lionel Messi

07:11, 02/11/2023

Vượt qua hàng loạt tên tuổi của bóng đá thế giới, Lionel Messi vừa bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Qua đó, thiết lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở giải thưởng danh giá này.

Vượt qua hàng loạt tên tuổi của bóng đá thế giới, Lionel Messi vừa bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Qua đó, thiết lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở giải thưởng danh giá này.

Với việc được xướng tên tại nhà hát Theatre du Chatele (Paris, Pháp), Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân Quả bóng vàng năm 2023. Trước đó, siêu sao người Argentina từng được vinh danh ở giải thưởng này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Một kết quả không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi đây là sự tưởng thưởng vô cùng xứng đáng sau những gì chàng nghệ sĩ sân cỏ tài hoa này đã làm được trong năm vừa qua.

Messi chính là “đầu tàu” dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 bằng một hành trình đầy cảm xúc khi đưa đội bóng áo sọc xanh trắng vượt qua từng cửa ải khó khăn để đoạt chiếc cúp vàng danh giá. Trên đất Qatar, Messi đã thi đấu thăng hoa khi ghi đến 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới ĐT Pháp ở trận chung kết. Thành tích này còn giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết. Trong màu áo PSG, tiền đạo 36 tuổi cũng thi đấu khá nổi bật khi đóng góp 21 bàn thắng cùng 20 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp “Gã nhà giàu nước Pháp” vô địch giải đấu quốc nội.

Đối thủ nặng ký nhất của Messi không ai khác chính là Quả bóng bạc Erling Haaland- người đã đánh bại anh để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Chân sút người Na Uy đã trải qua mùa giải vô vùng ấn tượng với việc ghi được 52 bàn thắng- góp công lớn giúp Man City giành “cú ăn ba” vĩ đại gồm Champions League, Premier League và FA Cup. Cùng với đó là vô số danh hiệu cá nhân cao quý như Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới Champions League và Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA. Một thành tích khiến những CĐV khó tính nhất cũng phải thán phục.

Haaland quả thật rất tài năng, nhưng Messi lại có cúp vàng thế giới. Những thành tích ở ĐTQG cùng màn trình diễn cá nhân cực kỳ xuất sắc của Messi mới là yếu tố quyết định cho danh hiệu Quả bóng vàng mà anh đoạt được. Việc siêu sao người Argentina sở hữu đến 8 Quả bóng vàng trong sự nghiệp là điều chưa từng huyền thoại nào làm được trong quá khứ và có lẽ cũng rất khó có ai sánh ngang thành tích này ở tương lai.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh