Không còn thời gian cho những thử nghiệm

05:11, 04/11/2023

ĐT Việt Nam vừa công bố danh sách tập trung trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nhìn vào 32 cái tên được HLV Philippe Troussier lựa chọn, có lẽ chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được rằng không còn thời gian cho những thử nghiệm.

 

ĐT Việt Nam vừa công bố danh sách tập trung trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nhìn vào 32 cái tên được HLV Philippe Troussier lựa chọn, có lẽ chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được rằng không còn thời gian cho những thử nghiệm.

HLV Philippe Troussier từng khẳng định tấm vé đến World Cup 2026 không phải là mục tiêu ngoài tầm với đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau hơn 8 tháng ngồi vào “chiếc ghế nóng” và trải qua các trận đấu giao hữu cùng ĐTQG, ông thầy người Pháp vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong ý đồ chiến thuật của mình. NHM đang mong đợi nhiều hơn những tín hiệu tích cực trong lối chơi của ĐT Việt Nam, nhất là khi quãng thời gian thử nghiệm đã khép lại và những chiến binh sao vàng sẽ bước vào các trận đấu chính thức dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier trong tháng 11 này.

Bảng danh sách cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq không có quá nhiều sự thay đổi. Vẫn chủ yếu là những công thần được HLV Troussier tin tưởng trong đợt giao hữu FIFA Days hồi tháng 10. Bên cạnh đó là sự trở lại của những cái tên quen thuộc từng khoác áo ĐTQG.

Trong số này, Vũ Văn Thanh có lẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm cũng như kỳ vọng của NHM. Bởi trong màu áo CLB Công An Hà Nội, hậu vệ cánh người Hải Dương đang thể hiện phong độ quá thuyết phục. Với sự đa năng khi có thể chơi nhiều vị trí như hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh, Văn Thanh hứa hẹn sẽ là quân bài chất lượng cho hệ thống chiến thuật của HLV Troussier. Ngoài ra, sự trở lại của Xuân Mạnh, Văn Quyết- những cầu thủ đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội cũng rất quan trọng với ĐT Việt Nam lúc này.

Bên cạnh những gương mặt trở lại đáng chú ý, cũng có những sự vắng mặt khá đáng tiếc. Ngoài 2 trụ cột Văn Hậu, Quang Hải không được gọi lên tuyển vì chấn thương, trường hợp của Hồ Tấn Tài có lẽ là đáng tiếc nhất. Hậu vệ cánh gốc Bình Định đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB Công An Hà Nội, nhưng không biết vì lý do gì anh không được chiến lược gia người Pháp gọi lên tuyển, kể cả trong các đợt tập trung trước đó.

Trường hợp thứ hai là Nguyễn Công Phượng cũng không được triệu tập, có lẽ vì phong độ của tiền đạo này đang bị đặt dấu hỏi trong màu áo Yokohama FC. Trong khi đó, những cầu thủ hiện không đạt phong độ cao trong màu áo CLB chủ quản như Lê Văn Đô, Hoàng Văn Toản hay Trương Tiến Anh- người thi đấu không thực sự ấn tượng trong dịp FIFA Days tháng 10 vừa rồi lại được gọi lên tuyển.

Tuy nhiên, chúng ta cần tôn trọng mọi quyết định của HLV Philippe Troussier. Bởi, vòng loại World Cup sắp tới chắc chắn sẽ là sân chơi rất khác so với những trận đấu giao hữu vừa qua. Đây mới là lúc NHM có những đánh giá xác đáng nhất về ông thầy người Pháp.

MAI THƯƠNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh