"Cơn đau đầu dễ chịu" của HLV Philippe Troussier

05:11, 30/11/2023

Theo nhiều nguồn tin, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn dự kiến sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12/2023. Nếu điều này trở thành sự thật thì đây sẽ là "cơn đau đầu dễ chịu" dành cho HLV Philippe Troussier trong việc lựa chọn cái tên trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn dự kiến sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12/2023. Nếu điều này trở thành sự thật thì đây sẽ là “cơn đau đầu dễ chịu” dành cho HLV Philippe Troussier trong việc lựa chọn cái tên trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam.

Trình độ của Filip Nguyễn rõ ràng không cần phải bàn cãi khi anh từng có thời gian gần 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu, thậm chí được gọi lên ĐTQG CH Czech và hiện tại đã chứng tỏ được khả năng trong màu áo CLB Công An Hà Nội. Bản thân thủ thành này bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam và đó là lý do Filip Nguyễn trở về quê cha chơi bóng để các thủ tục nhập tịch diễn ra suôn sẻ. Khi có quốc tịch Việt Nam, thủ thành sinh năm 1992 hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG nếu được triệu tập.

Nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam trong việc hỗ trợ Filip Nguyễn nhập quốc tịch cho thấy cánh cửa lên tuyển đang chào đón thủ thành này. HLV Troussier cũng được cho là đang nỗ lực tìm phương án để giúp quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn hoàn thành nhanh nhất có thể. Nhà cầm quân người Pháp cần một cầu thủ đẳng cấp châu Âu để gia cố sức mạnh đội hình cho chiến dịch Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau. Bởi, đây là giải đấu quy tụ các đội bóng hàng đầu châu lục và là nơi đánh giá năng lực cũng như cơ hội cho khả năng tranh chấp các suất dự World Cup.

Nếu Filip Nguyễn xuất hiện ở ĐTQG, cuộc cạnh tranh cho vị trí người gác đền hứa hẹn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bởi, chúng ta đang sở hữu khá nhiều thủ môn giỏi và cái tên nổi bật nhất trong số này- Đặng Văn Lâm đang cần một đối trọng để nâng tầm bản thân cũng như buộc phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ vững vị trí số 1 hiện tại. Dù sở hữu phản xạ nhạy bén nhưng những hạn chế còn tồn tại ở thủ thành này đó là khả năng phán đoán, lựa chọn vị trí ra vào. Ngoài ra, Văn Lâm cũng không phải là một thủ môn có kỹ thuật xử lý bóng bằng chân tốt.

Nói thế không phải phủ nhận những đóng góp của “Lâm Tây” cho ĐTQG thời gian qua. Song, tại VCK Asian Cup 2024, chúng ta rơi vào bảng đấu khá nặng khi lần lượt chạm trán với các ĐT Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Nếu có thêm Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều phương án phòng ngự chống bóng bổng cũng như phát động tấn công từ phần sân nhà hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do NHM trông ngóng từng ngày viễn cảnh chàng thủ môn này sẽ được khoác áo đội bóng quê cha.

MAI THƯƠNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh