Vòng 1 V-League- những điểm nhấn đáng chú ý

07:10, 24/10/2023

Tối 22/10, các trận đáng chú ý đã có một số bất ngờ thú vị, ĐKVĐ Công An Hà Nội giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước Quy Nhơn Bình Định, nhờ bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Quảng Nam thua đau chủ sân Thiên Trường- Nam Định vì chịu thua từ quả phạt đền phút… 90+11. CLB TP Hồ Chí Minh dù chơi không quá nổi bật vẫn có chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa, khởi đầu suôn sẻ liệu HLV Vũ Tiến Thành có thể "đổi vận" cho đội bóng mùa giải mới?

 

 

Ngoại binh mới Timite Cheick ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho TP Hồ Chí Minh trước Khánh Hòa.Ảnh: Chụp màn hình tivi
Ngoại binh mới Timite Cheick ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho TP Hồ Chí Minh trước Khánh Hòa.Ảnh: Chụp màn hình tivi

Tối 22/10, các trận đáng chú ý đã có một số bất ngờ thú vị, ĐKVĐ Công An Hà Nội giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước Quy Nhơn Bình Định, nhờ bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Quảng Nam thua đau chủ sân Thiên Trường- Nam Định vì chịu thua từ quả phạt đền phút… 90+11. CLB TP Hồ Chí Minh dù chơi không quá nổi bật vẫn có chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa, khởi đầu suôn sẻ liệu HLV Vũ Tiến Thành có thể “đổi vận” cho đội bóng mùa giải mới?

Nam Định có bàn thắng dẫn trước nhờ bàn thắng của Hendrio ngay phút 15. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1. CLB Quảng Nam gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, tỷ số giữ nguyên đến hết thời gian 90 phút thi đấu chính thức. Vấn đề là trận đấu được bù giờ 4 phút, nhưng trọng tài không thổi còi kết thúc trận đấu và cầu thủ Tăng Tiến để bóng chạm tay ở phút… 90+5, tham khảo VAR trọng tài quyết định cho Nam Định hưởng quả phạt đền và Rafaelson ấn định chiến thắng 21 cho Nam Định ở phút 90+11. Đó cũng là lý do HLV Văn Sỹ Sơn cảm thấy chua chát, bởi nếu trọng tài cương quyết cắt còi sớm, có thể Quảng Nam đã không phải trắng tay rời sân Thiên Trường.

Trong khi đó, trận đấu 19 giờ 15 (22/10) ĐKVĐ Công An Hà Nội với “dàn sao” và những bổ sung mới chất lượng, đã bị Quy Nhơn Bình Định dẫn trước 0-1 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng của thủ môn Văn Lâm đã chơi hay mạnh dạn “ăn miếng, trả miếng”, ngay phút 3 Văn Lâm có pha cứu thua xuất sắc khi Công An Hà Nội tổ chức tấn công, tiền đạo Junior Janio sút nhanh trong vòng cấm.

Phút 39, Bình Định phản công nhanh, tiền đạo Leo Artur phá bẫy việt vị thành công thoát xuống và lần này anh dứt điểm nhẹ nhưng chính xác đánh bại thủ môn Filip Nguyễn, đưa Bình Định vượt lên dẫn trước 1-0.

Đáng tiếc cho thủ môn Văn Lâm cho đến phút 84 phải vào lưới nhặt bóng, từ quả phạt tạt bóng bên cánh trái, Junio Janio bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1, ĐKVĐ Công An Hà Nội thoát thua trong ngày mở màn mùa giải mới.

Trận đấu cùng giờ, CLB TP Hồ Chí Minh ra quân, đã có khởi đầu khá suôn sẻ khi có chiến thắng đầu tay 2-0 trước đội khách Khánh Hòa. Dù thế trận không chênh lệch, thậm chí Khánh Hòa tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Patrick Lê Giang. Ngược lại, chơi không quá nổi bật, cặp tiền đạo ngoại binh mới Timite Cheick và Ntep Georges thậm chí chơi khá tệ không như kỳ vọng trong hiệp 1 nhàm chán, nhưng cuối cùng may mắn đã thuộc về HLV Vũ Tiến Thành và các học trò.

Những phút đầu hiệp 2, Ntep đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì cho anh đã phạm lỗi với hậu vệ. CLB TP Hồ Chí Minh càng khó khăn hơn khi lá chắn quan trọng nơi hàng phòng ngự trung vệ Brendon Lucas trong pha tranh chấp bóng bổng đã “ăn cùi chỏ” của tiền đạo Guirassy Mamadou bị rách mí mắt phải rời sân bằng cáng và được đưa thẳng vào bệnh viện. Tuy nhiên, Hoàng Phúc thay người đã chơi khá tốt và bất ngờ đội chủ sân Thống Nhất có bàn thắng mở tỷ số. Phút 61, từ đường lên bóng bên cánh phải Ngô Tùng Quốc tạt vào cho tiền vệ tân binh Ngọc Long ập vào rướn người đánh tung lưới, ngay sau ghi bàn Ngọc Long cũng phải rời sân do căng cơ.

TP Hồ Chí Minh cố gắng bảo toàn tỷ số, còn Khánh Hòa đẩy cao đội hình tấn công, suýt họ có bàn thắng nhưng thiếu may mắn và thủ môn Việt kiều có 2 pha cứu thua xuất sắc liên tiếp và bóng cũng liên tiếp chạm cột dọc, rồi dội xà ngang ra ngoài.

Phút 82, TP Hồ Chí Minh bất ngờ có thêm bàn thắng từ pha sút nhanh của Timite Cheick trong vòng cấm, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 và tạm dẫn đầu BXH. Có cùng 3 điểm nhưng Nam Định xếp thứ 2 do thua hiệu số bàn thắng. Vòng 1 V-League còn 1 cặp đấu giữa B.Bình Dương và CLB Hà Nội hoãn lại do Hà Nội có lịch thi đấu AFC Champions League.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh