Hy vọng mới vào mùa giải mới

05:10, 22/10/2023

V-League 2023-2024, đã chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn giữa chủ sân Lạch Tray- Hải Phòng và CLB HAGL.

 

 

BHL và cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh trong lễ xuất quân mùa giải 2023-2024.  Ảnh: TTO
BHL và cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh trong lễ xuất quân mùa giải 2023-2024. Ảnh: TTO

V-League 2023-2024, đã chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn giữa chủ sân Lạch Tray- Hải Phòng và CLB HAGL.

Vòng 1 gồm có 6 cặp đấu trong 3 ngày. Ngoài trận mở màn duy nhất ngày 20/10 (18 giờ), ngày 21/10 cũng chỉ có 1 trận giữa Thanh Hóa và Hà Tĩnh (18 giờ). Ngày 22/10, sôi động với 4 cặp đấu đáng chú ý, như: SLNA- Viettel (17 giờ); Nam Định- Quảng Nam (18 giờ); Công An Hà Nội- Bình Định (19 giờ 15) và TP Hồ Chí Minh- Khánh Hòa (19 giờ 15).

Trong đó, cặp đấu giữa ĐKVĐ Công An Hà Nội và Bình Định có thể xem là tâm điểm ngày chủ nhật. Không còn mua sắm cầu thủ đình đám như mùa giải trước, nhưng Bình Định vẫn là đối thủ khó chơi; còn NHM sẽ trông chờ vào sự thể hiện những nhân sự mới của Công An Hà Nội.

Vòng 1 V-League vẫn còn 1 cặp đấu nữa giữa B.Bình Dương và Hà Nội, được dời sang ngày 24/11, do Hà Nội bận thi đấu ở AFC Champions League. Đây cũng là cặp đấu đáng chú ý, nhất là NHM sẽ soi vào lối chơi của HLV Lê Huỳnh Đức, sau một mùa giải lận đận cuộc đua trụ hạng và tin đồn tiền đạo Tiến Linh rời đi. Giờ đây, mọi thứ đã ổn định khi lãnh đạo B.Bình Dương mạnh tay chi tiền đưa về những bản hợp đồng “bom tấn” mà số một chính là trung vệ hay nhất Việt Nam hiện nay Quế Ngọc Hải. Cùng một số cái tên đáng chú ý như hậu vệ ĐTQG Võ Minh Trọng, cựu tiền vệ ĐTQG Nguyễn Hải Huy, thủ môn Vĩ Tuyên Quang, tiền đạo Việt kiều Ryan Hà. Đó là những động thái và quyết tâm đưa B.Bình Dương vào top 3, đã làm thay đổi ý định và Tiến Linh đồng ý tái ký hợp đồng với đội bóng đất Thủ.

B.Bình Dương đã có lực lượng khá hùng hậu và đồng đều cả 3 tuyến, khi Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ gia cố hàng thủ đã để lọt lưới đến 23 bàn trong 18 trận ở mùa giải vừa qua (trung bình 1,277 bàn/trận). Còn Hải Huy là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa điều tiết và làm bóng, hy vọng cho sự bùng nổ của các mũi nhọn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào, một tiền đạo trẻ gần đây được sự tin dùng thường xuyên của HLV Philippe Troussier.

CLB TP Hồ Chí Minh của HLV Vũ Tiến Linh cũng tạo nên sự kỳ vọng mới khi cũng có những thay đổi quan trọng trước khi bước vào mùa giải mới; cũng là thể hiện quyết tâm thay đổi vị thế luôn phải lo trụ hạng ở các mùa giải trước. Ngoài ngôi vị Á quân mùa giải 2019, cứ mỗi mùa bóng sau TP Hồ Chí Minh lại càng vất vả hơn mùa trước. Không thể cứ mãi lo trụ hạng làm phiền lòng những người yêu bóng đá thành phố, lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh đã chịu chi hơn để đem về những bản hợp đồng chất lượng cả mượn lẫn mua mới. Đặc biệt là sẵn sàng bỏ tiền nhiều mua ngoại binh xịn để làm đầu tàu cho toàn đội. Đó là lý do bộ đôi chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson và Victor Mansaray (cùng ghi được 9 bàn thắng ở V-League 2023) được thanh lý.

Với sự thay thế là cự tuyển thủ Pháp Paul-Georges Ntep, đã từng có giá lên đến 10 triệu euro (khoảng 259 tỷ đồng) vào năm 2015, còn hiện rơi vào khoảng 250.000 euro (khoảng 6,5 tỷ đồng). Bên cạnh đó là cự tiền đạo U.23 Bờ Biển Ngà Cheick Timite, từng có giá chuyển nhượng 2 triệu euro vào năm 2019 khi gia nhập CLB Paris FC, giờ rơi vào khoảng 400.000 euro (khoảng 10,5 tỷ đồng). Những nhân sự ngoại binh chất lượng sẽ giúp CLB TP Hồ Chí Minh đạt chỉ tiêu lọt top 5 trong mùa giải mới.

Điểm danh B.Bình Dương và CLB TP Hồ Chí Minh, cũng là niềm hy vọng lớn lao của NHM khi nhiều năm nay bóng đá miền Nam trở nên vắng vẻ ở giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất quốc gia. Hơn thế nữa, đó là sự kỳ vọng các đội bóng này có sự trở lại mạnh mẽ, thỏa mãn tình yêu và sự “khát” bóng đá của NHM phía Nam trong nhiều năm qua.

NGỌC TRẢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh