Vòng 9 Premier League: đại chiến thành London

07:10, 20/10/2023

Sau 1 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG, cuối tuần này Premier League 2023-2024 sẽ tiếp tục trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9. Tâm điểm là trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal.

Sau 1 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG, cuối tuần này Premier League 2023-2024 sẽ tiếp tục trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9. Tâm điểm là trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal.

Tiếp đón Arsenal- ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này là thách thức lớn dành cho Chelsea- đội bóng đang ngụp lặn nửa dưới BXH. Dù The Blues đã có những trận đấu khởi sắc gần đây, song xét về phong độ hiện tại khó có thể so sánh với “Pháo thủ”. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino. Bởi sau chuỗi trận thất vọng đầu mùa họ đã có được 3 thắng lợi liên tiếp tại 2 đấu trường Premier League và Carabao Cup. Trận derby thành London vào tối thứ bảy này sẽ là bài test hữu hiệu để kiểm chứng sức mạnh thực sự của đội chủ nhà Chelsea. Nếu đánh bại Arsenal, thầy trò HLV Pochettino chắc chắn sẽ có được sự tự tin rất lớn để hướng đến những thử thách tiếp theo của mùa giải.

Trong khi đó, dù phải hành quân đến sân Stamford Bridge nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta hoàn toàn có thừa sự tự tin để giành được một kết quả tốt. Bởi tinh thần của họ đang lên rất cao sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ Man City ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, xét thành tích đối đầu trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal đều toàn thắng, trong đó có 2 chiến thắng ngay trên sân khách. Chuỗi thành tích bất bại từ đầu mùa giúp “Pháo thủ” chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu BXH cùng với Tottenham. Nhưng khoảng cách với các đội xếp phía sau là Man City, Liverpool chỉ từ 2-3 điểm. Vì thế, thầy trò HLV Mikel Arteta hiểu rằng họ cần tiếp tục duy trì sự ổn định mới có thể cạnh tranh được danh hiệu vô địch.

Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal luôn rất hấp dẫn, không chỉ vì truyền thống cũng như danh hiệu của 2 đội bóng mà còn là tính chất căng thẳng của từng vị trí trên sân lẫn băng ghế huấn luyện. Liệu Chelsea sẽ trở lại dưới sự dẫn dắt của tân HLV Pochettino hay đoàn quân của HLV Arteta sẽ tiếp đà thăng hoa để chứng minh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch? Câu trả lời sẽ có ở cuộc đại chiến thành London vào cuối tuần này.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh