Sự chuyên nghiệp của Harry Maguire được đền đáp

07:10, 25/10/2023

Bất chấp là tâm điểm của những sự chỉ trích và từng bị xem như người thừa tại Man Utd, nhưng mỗi khi được trao cơ hội ra sân Harry Maguire đều nỗ lực thi đấu hết mình. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong cuộc đối đầu Sheffield Utd tại vòng 9 Premier League đã chứng minh điều đó.

Bất chấp là tâm điểm của những sự chỉ trích và từng bị xem như người thừa tại Man Utd, nhưng mỗi khi được trao cơ hội ra sân Harry Maguire đều nỗ lực thi đấu hết mình. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong cuộc đối đầu Sheffield Utd tại vòng 9 Premier League đã chứng minh điều đó.

Có lẽ những CĐV giàu trí tưởng tượng nhất của Man Utd cũng chưa từng nghĩ đến việc Harry Maguire sẽ là một trong những trụ cột “gánh” hàng thủ đội bóng hiện tại, đặc biệt là sau khi “Quỷ đỏ” bỏ ra đến hàng trăm triệu bảng để nâng cấp khu vực này. Nhưng viễn cảnh đó đã xảy ra sau chấn thương và phong độ không tốt của những cầu thủ trụ cột như Varane, Martinez. Kết hợp lão tướng Jonny Evans ở trung tâm hàng thủ, Maguire không chỉ thể hiện tốt vai trò của mình mà còn có những đường chuyền vượt tuyến sáng nước mở ra cơ hội cho các đồng đội phía trên.

Trong trận đấu gặp Sheffield Utd, trung vệ người Anh đã thực hiện 76 đường chuyền chính xác, trong đó có đến 13 đường chuyền dài- nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ra sân tại vòng 9 Premier League. Không chỉ chơi chân tốt, Maguire còn dùng đầu hiệu quả theo cả nghĩa đen khi có đến 5 lần không chiến thành công- nhiều nhất trên sân. Đặc biệt ở những phút cuối trận, các pha bóng giải nguy của Maguire đã giúp Man Utd bảo toàn tỷ số mong manh 2-1. Đó là lý do sau khi kết thúc trận đấu, các CĐV có mặt trên sân Bramall Lane đã dành những tràng pháo tay để tán thưởng trung vệ người Anh.

Dù đối thủ của Man Utd ở vòng 9 chỉ là đội bét bảng Sheffield Utd nhưng nếu không chơi hay Maguire đã không giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Song, thực tế thì Man Utd đã chơi không tốt ở trận đấu này khi thiếu vắng các cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ như Casemiro, Eriksen. Nói vậy để thấy hàng phòng ngự đã chịu nhiều sức ép ra sao và nếu không có sự xuất sắc của Maguire chưa chắc thầy trò HLV Erik ten Hag đã có trọn vẹn 3 điểm ra về. Và có một thống kê khiến NHM bất ngờ đó là Man Utd đã thắng cả 8 trận mà Maguire đá chính trong 12 tháng qua.

Mới chỉ đầu mùa giải này, suất đá chính được xem là xa xỉ với Maguire. Quãng thời gian trước đó cũng tồi tệ không kém với chân sút người Anh. Không chỉ tại Premier League mà ở ĐTQG, mỗi khi chơi không tốt Maguire là tâm điểm của sự chỉ trích và trở thành đề tài cười nhạo từ sân cỏ đến mạng xã hội. Thế nhưng, cầu thủ này đều im lặng và nỗ lực tập luyện. Mỗi khi ra sân, cầu thủ người Anh đều thi đấu hết mình dù có lúc vẫn mắc những lỗi sơ đẳng- điều khó tránh khỏi với bất kỳ cầu thủ nào. Song, điều tuyệt vời hơn cả là Maguire đã cho thấy sự kiên cường, thái độ chuyên nghiệp và cầu thị để hoàn thiện bản thân mình.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh