Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sẽ gọi tên ai?

07:10, 26/10/2023

Danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vừa được công bố với sự góp mặt của 20 cầu thủ ở môn bóng đá nam. Đây là những cái tên đã khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ bóng đá Việt Nam cũng như có những thành tựu nhất định trong sự nghiệp của mình.

 

Danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vừa được công bố với sự góp mặt của 20 cầu thủ ở môn bóng đá nam. Đây là những cái tên đã khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ bóng đá Việt Nam cũng như có những thành tựu nhất định trong sự nghiệp của mình.

V-League 2022-2023 kết thúc đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng NHM bởi đây là mùa giải giàu tính cạnh tranh giữa các CLB và hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng. Trong đó, màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ chính là cơ sở để BTC Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 lựa chọn những gương mặt xứng đáng nhất.

Trong số này, cái tên nổi bật nhất có lẽ là Nguyễn Hoàng Đức- nhân tố không thể thay thế trong đội hình CLB Viettel lẫn ĐTQG xuyên suốt những năm gần đây. Ở CLB, tiền vệ người Hải Dương là “ngòi nổ” quan trọng nhất, thậm chí có thể thi đấu xuất sắc ở nhiều vị trí. Anh đã cùng đội bóng áo lính về nhì tại Cúp Quốc gia 2023, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022-2023 và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu này.

Tương tự khi làm nhiệm vụ trên tuyển, dù ĐTQG có nhiều biến động trong năm qua nhưng Hoàng Đức luôn đảm bảo một vị trí chính thức trong đội hình của tân HLV Philippe Troussier. Những điều này giúp tiền vệ sinh năm 1998 trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Bên cạnh những gương mặt xứng đáng, sự góp mặt của một số cầu thủ trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã gây ra nhiều tranh cãi. Trong đó, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Quang Hải có lẽ là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Dù cùng Công An Hà Nội vô địch V-League mùa giải vừa qua nhưng Quang Hải không có đóng góp đáng kể nào trong chiến tích này. Trước đó, tiền vệ người Hà Nội chia tay Pau FC để trở về nước chơi cho đội bóng ngành công an ở giai đoạn cuối và chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất, bất chấp liên tục được xếp đá chính.

Dù góp mặt trong các đợt hội quân của ĐTQG, Quang Hải cũng không thể hiện được gì nhiều vì phong độ sa sút và chấn thương.

Đây cũng là lý do khiến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trải qua một năm đầy khó khăn khi CLB Bình Dương phải chật vật trụ hạng. Dưới thời HLV Philippe Troussier, Tiến Linh chỉ mới có 2 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Trong khi chưa thể hiện được gì thì ở trận giao hữu với ĐT Trung Quốc cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vào bóng quá mức cần thiết.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh