Man Utd sống lại hy vọng tại Champions League

07:10, 27/10/2023

Sau 2 lượt trận mở màn toàn thua, Man Utd đã có được những điểm số đầu tiên tại Champions League với thắng lợi tối thiểu trước Copenhagen.

Sau 2 lượt trận mở màn toàn thua, Man Utd đã có được những điểm số đầu tiên tại Champions League với thắng lợi tối thiểu trước Copenhagen.

Điều đặc biệt của chiến thắng này đó là việc những cầu thủ từng là tâm điểm của sự chỉ trích như Andre Onana, Harry Maguire bất ngờ chơi thăng hoa, giúp đội nhà sống lại hy vọng tại đấu trường bóng đá số 1 châu Âu cấp CLB.

Cuộc đối đầu Copenhagen ở lượt trận thứ 3 Champions League 2023-2024 có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của Man Utd. Càng đặc biệt hơn khi đây là trận đấu tri ân huyền thoại của đội bóng Sir Bobby Charlton- người vừa qua đời hôm 21/10.

Dù sở hữu đội hình chất lượng hơn và có điểm tựa sân nhà nhưng “Quỷ đỏ” lại chơi khá bế tắc trước đại diện đến từ Đan Mạch. Nhưng rất may, trong thời điểm Man Utd nguy khốn, Harry Maguire đã lên tiếng đúng lúc với bàn thắng cực kỳ quan trọng. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho phong độ đang bay cao của trung vệ người Anh và cũng là câu trả lời đanh thép nhất cho những ai từng chỉ trích anh.

Ngày vui của Harry Maguire sẽ không trọn vẹn nếu không có sự xuất sắc của người đồng đội ở hàng phòng ngự- Andre Onana. Thủ thành người Cameroon đã trở lại mạnh mẽ sau màn trình diễn thảm họa khiến Man Utd thua muối mặt ngay trên sân nhà ở lượt trận trước đó. Nhưng lần này tại sân Old Trafford, Onana đã không phạm phải những sai lầm, thậm chí có những pha cứu thua xuất thần giúp “Quỷ đỏ” giữ sạch lưới.

Điểm nhấn lớn nhất chính là tình huống từ chối bàn thắng của Jordan Larsson trên chấm 11m để giữ 3 điểm quý giá ở lại sân nhà. Ở trận đấu trước đó với Galatasaray, Onana cũng cản phá thành công 1 quả phạt đền dù Man Utd nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Dẫu lối chơi của Man Utd vẫn còn rời rạc nhưng họ đã có được chiến thắng cực kỳ quan trọng để nuôi hy vọng đi tiếp tại đấu trường Champions League. Đây là cú huých tinh thần to lớn giúp thầy trò HLV Erik ten Hag tự tin hướng đến trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần này.

 

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh