Fan Man Utd "vỡ mộng" với Sheikh Jassim

04:10, 18/10/2023

Sau một thời gian dài khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, có lẽ thương vụ đổi chủ tại Man Utd đang dần đi đến hồi kết. Khi mới đây, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin tỷ phú Sheikh Jassim đã rút lui khỏi cuộc đua sở hữu 100% cổ phần đội bóng này.

Sau một thời gian dài khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, có lẽ thương vụ đổi chủ tại Man Utd đang dần đi đến hồi kết. Khi mới đây, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin tỷ phú Sheikh Jassim đã rút lui khỏi cuộc đua sở hữu 100% cổ phần đội bóng này.

Chỉ sau thông tin trên không lâu, đối thủ còn lại là Sir Jim Ratcliffe được cho sắp sở hữu thành công 25% cổ phần tại Man Utd. Đồng nghĩa, nhà Glazer vẫn là chủ sở hữu của đội chủ sân Old Trafford. Đây là thông tin chẳng mấy vui vẻ với các fan “Quỷ đỏ”. Họ muốn các ông chủ người Mỹ bán toàn bộ cổ phần và rời khỏi đội bóng ngay lập tức bởi đã quá ngao ngán với cách điều hành CLB của anh em nhà Glazer. Trong khi đó, người được mong chờ sẽ tiếp quản Man Utd là doanh nhân người Qatar- Sheikh Jassim không còn kiên nhẫn trước lòng tham không đáy của nhà Glazer.

Trước đó, với tiềm lực tài chính dồi dào, Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe đã đánh bật các đối thủ khác để đi đến vòng đàm phán cuối cùng. Với tỷ phú người Anh, 25% là con số mà ông đưa ra để nắm quyền điều hành tại đội bóng mới và từng bước sẽ thâu tóm cổ phần trong những năm tiếp theo. Trong khi đó, doanh nhân người Qatar muốn sở hữu ngay 100% cổ phần cùng lời hứa về việc nâng cấp toàn diện CLB, thanh toán hết các khoản nợ và đầu tư mạnh mẽ cho thị trường chuyển nhượng. Điều này khiến các fan “Quỷ đỏ” cảm thấy phấn khích và phần lớn họ ủng hộ đại diện của Qatar giành chiến thắng.

Với thành công rực rỡ của Man City, hay gần đây là sự chuyển mình của Newcastle, NHM Man Utd đã đặt nhiều hy vọng vào Sheikh Jassim. Bởi ông không chỉ là fan trung thành của “Nửa đỏ thành Manchester” mà với “túi tiền không đáy” của mình có thể đưa đội bóng trở lại vị thế vốn có một cách sớm nhất. Thế nhưng, những gì NHM “Quỷ đỏ” nhận lại chỉ là sự chờ đợi trong mòn mỏi khi nhà Glazer cứ kỳ kèo, muốn tăng giá cao nhất có thể, dù con số phía tỷ phú người Qatar đưa ra đã vượt định giá của CLB rất nhiều.

Chính vì chỉ biết đến tiền mà không quan tâm thành tích đội bóng, giới chủ người Mỹ đã khiến NHM Man Utd vô cùng phẫn nộ. Họ đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trong những năm qua để kêu gọi nhà Glazer rời khỏi Old Trafford. Nhưng rốt cuộc các ông chủ người Mỹ vẫn còn đó và tiếp tục “hút máu” Man Utd. Đây là một trong những nguyên nhân khiến “Nửa đỏ thành Manchester” trải qua mùa giải mới đầy khó khăn với khởi đầu tồi tệ nhất sau 34 năm. Thầy trò Erik ten Hag đã thua 4/8 trận ở Premier League và toàn thua cả 2 trận mở màn tại vòng bảng Champions League.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh