Câu chuyện thể thao

Julian Alvarez và những cột mốc ở tuổi 23

Cập nhật, 07:25, Thứ Sáu, 22/09/2023 (GMT+7)

Với cú đúp vào lưới Sao Đỏ Belgrade giúp Man City lội ngược dòng giành thắng lợi ở trận mở màn Champions League mới đây, tiền đạo Julian Alvarez khiến NHM bóng đá thế giới một lần nữa phải nhắc đến tên mình. Ở tuổi 23, tiền đạo người Argentina có tất cả những gì mà một cầu thủ bóng đá hằng khao khát.

Mùa giải vừa qua được xem là đại thành công đối với Julian Alvarez khi cầu thủ trẻ này đã có những bước phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là những cột mốc lịch sử mà ngay cả những huyền thoại của bóng đá thế giới cũng không có được. Trong đó, điểm nhấn là 3 chức vô địch Champions League, Premier League và FA Cup cùng với Man City. Dù chỉ đóng vai trò kép phụ nhưng những đóng góp của tiền đạo người Argentina cho “Nửa xanh thành Manchester” trong hành trình đoạt “cú ăn ba” lịch sử trên là rất đáng kể.

Cập bến Man City từ River Plate với mức giá 14 triệu bảng nhưng Julian Alvarez chỉ là phương án dự phòng cho Erling Haaland. Tuy nhiên, trong mùa giải đầu tiên, Alvarez ghi đến 17 bàn thắng sau 49 trận, trong đó có 23 lần ra sân ngay từ đầu. Anh chỉ xếp sau chân sút chủ lực Haaland trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City. Năng lực của Alvarez đã được chứng minh khi mỗi lần được trao cơ hội tiền đạo người Argentina luôn biết cách tận dụng, thể hiện tốt những phẩm chất của mình.

Mùa giải mới, trong bối cảnh Man City phải chia tay một số cầu thủ quan trọng trong đội hình, Julian Alvarez mới có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Những thống kê từ đầu mùa của chân sút sinh năm 2000 khá ấn tượng. Anh có 16 lần dứt điểm trúng khung thành và 16 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội, trong đó có 2 bàn thắng và 3 kiến tạo. Riêng ở cấp độ ĐTQG, những đóng góp của Alvarez cho Argentina cũng đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch World Cup và “cú ăn ba” ở cấp độ CLB trong một mùa giải.

Phong độ chói sáng của Julian Alvarez vừa được BLĐ Man City tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, với mức lương 100.000 bảng/tuần. Động thái này cho thấy HLV Pep Guardiola muốn xây dựng Alvarez là một hạt nhân trong lối chơi, giúp đội chủ sân Etihad cũng như cá nhân tiền đạo người Argentina vươn đến những đỉnh cao mới.

MAI THƯƠNG