Phụ nữ khỏe, đẹp cùng yoga

Cập nhật, 10:49, Chủ Nhật, 28/05/2023 (GMT+7)
Qua 5 năm thành lập, CLB Yoga phụ nữ Phường 3 là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho phụ nữ.
Qua 5 năm thành lập, CLB Yoga phụ nữ Phường 3 là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho phụ nữ.
Hướng đến xây dựng hình tượng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, có tri thức, có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Phong trào TDTT được các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long duy trì và phát huy hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh và rèn luyện thể lực giúp các chị vui khỏe, tích cực góp phần xây dựng gia đình và xã hội ngày càng phát triển.
 
Qua 5 năm thành lập, hiện tại CLB Yoga của phụ nữ Phường 3 (TP Vĩnh Long) đã thu hút được gần 30 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên mỗi tối tại hội trường của UBND Phường 3. 
 
Chị Cao Thị Tuyết Hương- Chủ tịch Hội LHPN Phường 3, Chủ nhiệm CLB Yoga, cho biết CLB được thành lập xuất phát từ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của chị em phụ nữ và thực hiện chỉ tiêu hàng năm, mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 loại hình văn hóa, nghệ thuật, TDTT; vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất, đạo đức, kiến thức, kỹ năng, xây dựng người phụ nữ Vĩnh Long phát triển toàn diện.
 
Theo chủ nhiệm CLB, CLB Yoga của phụ nữ Phường 3 hoạt động theo hình thức xã hội hóa, chị em tự đóng góp để gây quỹ hoạt động. CLB có vận động được chuyên gia hỗ trợ các chị tập luyện đúng kỹ thuật. CLB có nhiều lứa tuổi và đa số là chị em tuổi trung niên nên các chị đều mong muốn rèn luyện sức khỏe, tìm kiếm sự cân bằng của cơ thể, ổn định tinh thần theo hướng tích cực để sống và làm việc tốt hơn.
 
Một số tư thế có thể được thiết kế để phù hợp với các nhóm đối tượng, chẳng hạn như phụ nữ mang thai hoặc người lớn tuổi, trong khi những người trẻ có thể sử dụng đạo cụ hoặc các động tác khó đòi hỏi sự dẻo dai. Vì thế các chị rất thích và thu hút ngày càng nhiều các chị tham gia. 
 
Chị Phan Ngọc Thủy Tiên (Khóm 3, Phường 3) cho biết, nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN phường đã tạo được sân chơi lành mạnh, hữu ích cho chị em. Với mục tiêu là “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, hoạt động CLB đáp ứng nguyện vọng của các thành viên là được gặp gỡ trao đổi thông tin thời sự, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, thăm hỏi sức khỏe và cùng động viên nhau tiến bộ. 
 
Đối với chị Dương Thị Huệ (Khóm 3), thì CLB Yoga ngoài việc rèn luyện sức khỏe còn mang đến cho chị một “thái độ” sống hoàn toàn mới mẻ, đầy tích cực.
 
Chị Huệ chia sẻ: “Trước kia tôi có thời gian rất stress trong cuộc sống, sức khỏe thể chất và tinh thần rất tệ. Khi được giới thiệu tham gia CLB, đến nay được 1 năm tôi cảm nhận sự thay đổi rất tích cực, sức khỏe cải thiện rõ rệt, đặc biệt là tinh thần tốt lên thấy rõ, tôi không còn suy nghĩ nhiều, bớt lo lắng những chuyện không đâu. Mỗi tối gặp gỡ các chị em tập luyện và trò chuyện, chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống rất có ích, cảm thấy rất vui, tinh thần phấn khởi, lạc quan”.
 
Ngoài ra, các thành viên CLB còn tích cực tham gia các phong trào phụ nữ ở địa phương; đặc biệt quan tâm đến đời sống gia đình các thành viên. CLB thực hiện phong trào góp vốn xoay vòng tiết kiệm hàng tháng để giúp nhau nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
CLB luôn quan tâm thăm viếng, động viên kịp thời các thành viên gặp khó khăn và tổ chức các chuyến tham quan nghỉ dưỡng giúp chị em thư giản, cân bằng cuộc sống và cùng nhau gắn kết hơn, chia sẻ những kinh nghiệm trong gia đình và công việc, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ. 
 
Phó Chủ nhiệm CLB Trần Thị Dưỡng cho biết thêm, thời gian qua các thành viên CLB ngoài việc thường xuyên tập luyện nâng cao sức khỏe và tinh thần, còn tham gia biểu diễn phục vụ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các ngày lễ của phụ nữ.
 
CLB là nơi tập hợp những cán bộ, hội viên, phụ nữ, do đó rất thuận lợi trong tổ chức hoạt động. Các chị luôn nêu cao tinh thần tự nguyện, đoàn kết, gắn bó với nhau trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống, thấu hiểu, cảm thông chia sẻ với nhau khi khó khăn hoặc hữu sự và động viên cùng nhau “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”.
 
Đồng thời, các chị còn gương mẫu thực hiện các phong trào do địa phương phát động; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.
Bài, ảnh: HẢI YẾN