LIVERPOOL- MAN UTD: 7-0

Trận thua... không tin được của "Quỷ đỏ"

Cập nhật, 19:58, Thứ Hai, 06/03/2023 (GMT+7)
Salah có bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0, sau khi trọng tài nghe tư vấn từ tổ VAR. Ảnh: Chụp màn hình
Salah có bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0, sau khi trọng tài nghe tư vấn từ tổ VAR. Ảnh: Chụp màn hình

Rạng sáng 6/3 (giờ Việt Nam), trên sân Anfield, vòng 26 Ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool nhấn chìm Man Utd với tỷ số… không tin được: 7-0. Trong đó, có đến 6 bàn thắng được ghi trong hiệp 2.

Chiến thắng trước tiên tôn vinh kỷ lục mới của “Vua Ai cập”- Mohamed Salah, khi cống hiến xuất sắc vào lối chơi tập thể; đồng thời lập nên cột mốc cá nhân với 129 pha lập công trở thành huyền thoại ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Salah ghi bàn phút 66 và lập cú đúp phút 83, nâng tỷ số lên 6-0 cho Liverpool, anh cởi áo ăn mừng chấp nhận thẻ vàng.

Trong khi trọng tài chính kiểm tra và nhờ tư vấn của tổ VAR, cuối cùng bàn thắng được công nhận hợp lệ. Trước đó, Gakpo và Nunez, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool đều lập cú đúp và đều được thay ra nghỉ.

Từ bàn thắng thứ 4 và thứ 5 của Liverpool thì trên khán đài sân Anfield rất nhiều CĐV Man Utd đã kéo nhau ra về.

Khán giả xem qua màn ảnh nhỏ chắc hẳn cũng nhiều người… tắt tivi đi ngủ, nên không chứng kiến được thêm “nhát dao” nữa cứa vào lòng người yêu mến Man Utd, khi mà phút 88 Roberto Firmino có bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0.

Trận đấu quá “xứng đáng” và có quá nhiều lý do để HLV Ten Hag đùng đùng nổi giận sau trận đấu. Nó không còn là một trận đấu nữa, đặc biệt là giữa hai đại kình địch “không đội trời chung” như “Lữ đoàn đỏ” và “Quỷ đỏ”.

HLV Mourinho có câu nói khá thú vị khi đội bóng của ông để thua 0-4, rằng: “Chẳng có gì là thảm họa, thà thua 4 bàn trong 1 trận, còn hơn thua 4 trận mà mỗi trận chỉ thua 1 bàn”.

Nhưng câu chuyện trên sân Anfield hoàn toàn khác. Một Man Utd đang trên đường “định vị” và xây dựng lại hình ảnh; HLV Erik Ten Hag đang có chuỗi 21 trận bất bại cùng “Quỷ đỏ” và dư vị chiến thắng của danh hiệu đầu tiên là chiếc cúp liên đoàn chưa kịp tan đi, một trận thua tan nát mang đậm tính kỷ lục lịch sử, nó vừa xấu hổ, vừa có thể đòn chí mạng đánh gục tinh thần toàn đội trong khoảng thời gian quan trọng này.

Đáng buồn hơn cho CĐV “Quỷ đỏ”, đây không phải là kết quả thua trận về đẳng cấp, thua về phong độ hay thua về chiến thuật, mà hoàn toàn nằm ở yếu tố tinh thần, tâm lý, trong đó sự buông xuôi của một số trụ cột quan trọng.

Nhiều người đã gọi thẳng tên một số cầu thủ và trách móc; tuy nhiên, chúng ta nên nhìn nhận mọi thất bại là của tập thể.

Trận derby đáng chờ đợi, đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn và cân tài ở 45 phút hiệp 1. Dù chủ nhà có bàn thắng dẫn trước, nhưng nhiều người vẫn đặt niềm tin ít nhất đoàn quân của ông Tan Hag sẽ có điểm hoặc thậm chí có thể lật ngược tình thế trong hiệp 2.

Bởi chính Man Utd mới là đội có nhiều cú sút, nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt, trong khi hàng phòng ngự chơi cực kỳ chặt chẽ, kỷ luật.

Nhưng bước vào hiệp 2 là thế trận hoàn toàn khác hẳn, nhất là khi Liverpool có bàn thắng sớm phút 47 của Nunez và Gakpo lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 phút 60, thì đội trưởng Bruno và đồng đội rơi vào tâm thế lúng túng, chơi hoảng loạn.

Trong khi càng chơi tinh thần càng lên, Salah và các đồng đội chơi như “lên đồng”, những đường phản công mẫu mực, cực kỳ tối giản với vài ba đường chuyền, hàng phòng ngự và cả tuyến giữa của Man Utd không còn bình tĩnh để giữ vững thế trận.

Trận thua có thể nói chấn động làng bóng đá Anh và gây sự chú ý lớn của thế giới, bởi nó mang tính kỷ lục buồn và đáng quên của cả lịch sử Man Utd.

Đang băng băng trên con đường tìm lại ánh hào quang, đang hưng phấn với danh hiệu đầu tiên của HLV Ten Hag và chuẩn bị cho sự chinh phục nhiều danh hiệu nữa, thì trận thua này đã tác động quá xấu đến toàn thể đội bóng Man Utd. Liệu HLV Ten Hag có giúp “Quỷ đỏ” vượt qua cú sốc này không, chúng ta hãy chờ xem.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG