Khi niềm tin chạm đáy

Cập nhật, 08:02, Thứ Sáu, 03/03/2023 (GMT+7)

Chứng kiến đội nhà chỉ giành được 2 chiến thắng trong 15 trận gần nhất, chắc chắn các CĐV Chelsea không thể hài lòng. Họ đang mất dần kiên nhẫn với HLV Graham Potter, nhất là trong bối cảnh đội bóng của ông đã bỏ ra hàng trăm triệu bảng mang về các “bom tấn” để cải thiện chất lượng đội hình. Song, kết quả thu được gói gọn trong 2 từ thất vọng.

Nhận được nhiều kỳ vọng sau khi tiếp quản chiếc “ghế nóng” từ HLV Thomas Tuchel, nhưng đến lúc này những gì Graham Potter làm được chẳng khá hơn người đồng nghiệp. Nhưng việc Chelsea dành cho Potter một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm có thể thấy đội bóng thành Luân Đôn coi trọng ông như thế nào. Đó là lý do vì sao chủ tịch của CLB Chelsea- Todd Boehly vẫn “bình chân như vại” bất chấp đội nhà đang nối dài chuỗi thành tích bết bát, thậm chí đối mặt với làn sóng kêu gọi sa thải HLV.

Các CĐV Chelsea hoàn toàn có lý do làm điều này. Trước đó, họ đã phản đối quyết định bổ nhiệm HLV Potter vì chiến lược gia này chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ châu lục. Và kinh nghiệm chính là thứ HLV người Anh đang thiếu ở Chelsea. Điều này phản ánh phần nào thành tích bết bát của Potter từ khi tiếp quản đội bóng mới. Cụ thể, ông chỉ giúp Chelsea thắng 2/15 trận gần nhất, trong đó có 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh không biết đến mùi chiến thắng. Theo thống kê, trong tháng 2 vừa qua đội bóng thành Luân Đôn chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất và để thủng lưới đến 5 lần.

Đỉnh điểm là trận thua gần nhất trước Tottenham Hotspur với tỷ số 0-2 tại vòng 25, khiến chiếc ghế HLV của Graham Potter lung lay dữ dội. Thất bại trước chính đối thủ cạnh trạnh top 4 cũng khiến mục tiêu có vé dự Champions League mùa sau đối với Chelsea ngày càng xa vời khi họ bị “Gà trống” bỏ xa đến 14 điểm- một khoảng cách rất khó san lấp. Nếu điều này xảy ra thì Champions League sẽ là đấu trường duy nhất còn lại để Chelsea vớt vát hy vọng.

Khó khăn càng chồng chất với Potter khi mới đây trung vệ trụ cột- một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất là Thiago Silva dính chấn thương dây chằng dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Tất nhiên, với đội hình không lành lặn và các tân binh đang hòa nhập khó đòi hỏi HLV người Anh thành công trong “một sớm một chiều”. Nhưng một khi niềm tin của các CĐV trên sân Stamford Bridge chạm đáy, Potter hiểu rằng mình không còn nhiều thời gian ở đây. Và 2 trận cầu “sinh tử” với Leeds và Dortmund trên sân nhà sắp tới sẽ là cơ hội để ông tự cứu lấy mình.

PHẠM PHONG