Carabao Cup- bước chạy đà hoàn hảo của Man Utd

Cập nhật, 12:57, Thứ Tư, 01/03/2023 (GMT+7)
Có lẽ không nhiều đội bóng tên tuổi ở Ngoại hạng Anh coi trọng Carabao Cup (cúp Liên đoàn Anh), nhưng đối với Man Utd thì đây là danh hiệu có ý nghĩa nhất với họ vào thời điểm này- trong bối cảnh “Quỷ đỏ” chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 6 năm liền và hơn hết đây là bước chạy đà hoàn hảo hướng đến những mục tiêu lớn lao hơn phía trước.
 
Chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup tại Wembley tối 26/2 giúp Man Utd lần đầu tiên chạm tay vào một chiếc cúp kể từ năm 2017.
 
Đã 6 năm rồi Man Utd mới lại được tận hưởng niềm vui vô địch tại SVĐ có sức chứa lớn nhất nước Anh kể từ khi HLV Mourinho làm được điều tương tự vào mùa giải 2016-2017. Đây là khoảng thời gian quá dài đối với các CĐV trung thành của “Quỷ đỏ”. Vì thế, có thể hiểu được niềm vui sướng tột cùng của họ khi chứng kiến đội bóng con cưng đoạt danh hiệu trở lại dưới thời HLV đang nhận được rất nhiều kỳ vọng là Erik Ten Hag.
 
Có thể chiếc cúp Liên đoàn Anh quá nhỏ bé so với tầm vóc của một CLB có lượng fan hùng hậu nhất thế giới, nhưng với Erik Ten Hag nó đến đúng thời điểm và thật sự giá trị. Ở trận đấu thứ 40 dẫn dắt Man Utd, ông đã có được chiếc cúp chính thức đầu tiên cho riêng mình cũng như bổ sung thêm một chức vô địch Carabao Cup nữa vào căn phòng truyền thống vốn đầy ắp các danh hiệu của “Quỷ đỏ”.
 
Nhưng không chỉ dừng lại ở một danh hiệu, NHM dần nhận thấy có một Man Utd rất khác của “phiên bản Erik Ten Hag”. Đó là khát khao chiến thắng đến cùng và sự bản lĩnh, lì lợm của một đội bóng lớn, mà 2 chiến thắng cách nhau chưa đầy 48 giờ trước Barcelona và Newcastle vừa qua là minh chứng rõ nét nhất.
 
Tuy nhiên, HLV người Hà Lan hiểu rằng đây chỉ là khởi đầu cho những mục tiêu quan trọng hơn ở phía trước. Đó cũng là lý do “Quỷ đỏ” không tổ chức bất kỳ buổi ăn mừng nào khác ngoài sân Wembley để các cầu thủ nhanh chóng trở lại tập luyện sau chức vô địch Carabao Cup. Song, danh hiệu này sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho chặng đường gian nan còn lại khi Man Utd phải chinh chiến cùng lúc 3 đấu trường FA Cup, Premier League và Europa League với lịch thi đấu dày đặc.
 
Mặc dù vậy, chỉ cần chơi như phong độ hiện tại Man Utd không e ngại bất cứ đối thủ nào. Nhưng trước mắt họ phải vượt qua cửa ải mang tên West Ham vào ngày 2/3 tới đây tại FA Cup để có thể hiện thực hóa “cú ăn 4” ở mùa giải này.
PHẠM PHONG