Hướng đến mục tiêu World Cup 2026: Có tên 6-7 tuyển thủ U.20

Cập nhật, 19:32, Thứ Tư, 08/03/2023 (GMT+7)
HLV Troussier muốn V-League thi đấu liên tục để ĐT chọn được những cầu thủ chất lượng.
HLV Troussier muốn V-League thi đấu liên tục để ĐT chọn được những cầu thủ chất lượng.

(VLO) Nói về hành trình đến World Cup 2026, HLV Troussier cho biết có 6-7 tuyển thủ U.20 Việt Nam hiện nay có thể cạnh tranh được vị trí ở ĐT Việt Nam.

Tuyển U.23 Việt Nam đã có một tuần tập luyện với tân HLV trưởng Philippe Troussier. Theo ông Troussier, việc không được ra sân thi đấu thường xuyên ở V-League khiến nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam mất cảm giác chơi bóng.

Những buổi tập với cường độ cao, xuyên trưa hay kéo dài đến 23h đêm khiến các cầu thủ mệt nhoài. Dù vậy, đây là cách duy nhất để các cầu thủ thường xuyên ngồi trên ghế dự bị có được cảm giác với việc chơi bóng.

Bất lợi vì V-League ngắt quãng liên tục

Ngày 7/3, HLV Philippe Troussier đã rút gọn danh sách tập trung ĐT U.23 Việt Nam từ 41 cầu thủ xuống còn 28 người (trong đó có 4 thủ môn). Các tuyển thủ này sẽ tiếp tục tập huấn giai đoạn 2 từ ngày 8/3 để chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Troussier cho biết việc phần lớn cầu thủ U.23 Việt Nam không được ra sân thi đấu ở V-League, Giải Hạng nhất khiến họ mất cảm giác chơi bóng.

Vì thế suốt một tuần qua, những bài tập thể lực, chiến thuật, phối hợp ở cường độ cao phần nào đã giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam có cảm giác “thực chiến”.

Những cầu thủ có khả năng thích nghi nhanh nhất với chiến thuật, có thể lực tốt, phối hợp nhuần nhuyễn đã được giữ lại để tiếp tục bước vào giai đoạn 2.

HLV Troussier cho biết việc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V-League, thi đấu ngắt quãng đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Trong 6 tháng qua các cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam chỉ được chơi 4 trận.

Vì vậy mong muốn của ông là V-League thi đấu thường xuyên, liên tục, không ngắt quãng để nâng cao chất lượng giải đấu và trình độ cầu thủ. Việc V-League có chất lượng thấp sẽ ảnh hưởng đến trình độ của cầu thủ lên tập trung ĐTQG.

6-7 tuyển thủ U.20 nằm trong danh sách chuẩn bị World Cup 2026

Trong số các tuyển thủ U.20 Việt Nam hiện nay do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt có đến 80% cầu thủ đã từng làm việc với HLV Troussier khi ông làm HLV trưởng ĐT U.19 Việt Nam. HLV Troussier cho biết trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ ông chuẩn bị cho SEA Games 32 có 14-15 tuyển thủ U.20 Việt Nam.

Về hành trình đến World Cup 2026, HLV Troussier cho biết có 6-7 tuyển thủ U.20 Việt Nam hiện nay có thể cạnh tranh được vị trí ở ĐT Việt Nam.

Hôm 8/3, ĐT Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với 22 cầu thủ. Mục tiêu của đợt tập trung nhằm giúp HLV Troussier làm quen, phổ biến triết lý chơi bóng của ông đến các cầu thủ.

Trong lần tập trung này ĐT không có sự góp mặt của 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Dù vậy, việc Quang Hải, Công Phượng thường xuyên ngồi trên ghế dự bị tại Pháp và Nhật Bản khiến nhiều người lo lắng.

HLV Troussier cho biết Quang Hải đang gặp khó khăn ở Pháp. Anh chưa thực sự bắt kịp và hòa nhập được với lối chơi bóng tại châu Âu.

Điều này khiến Quang Hải chưa thể thể hiện được những điều mình có. Lời khuyên HLV Troussier dành cho Quang Hải là anh phải nỗ lực, kiên trì hơn nữa để có thể khẳng định bản thân.

HLV Troussier cho biết ông luôn dành niềm tin, sự quan tâm đến những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Quang Hải.

TL (theo TTO)